สังคม

สุดรันทด! ชายวัย 70 พิการทางการเคลื่อนไหว อยู่ข้างทางหน้าบ้านเกิดเพียงลำพัง

โดย gamonthip_s

13 ต.ค. 2566

839 views

วันที่ 13 ต.ค. 66 ชาวบ้านพบ นาย พเยาว์ ชายสูงอายุพิการทางการเคลื่อนไหว วัย 70 ปี ชาวบ้าน หมู่ที่ 2 ตำบลคลองสวน อำเภอพระสุมทร์เจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนา ในพงหญ้าข้างทางหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลสีบัวทอง อำเภอสวงหา จังหวัดอ่างทอง ซึ่งเป็นบ้านเกิดอยู่อาศัยของพ่อแม่ ซึ่งปัจจุบันเป็นบ้านของน้องสาว นาย พเยาว์ แต่ปัจจุบันบ้านหลังดังกล่าวนั้นน้องสาวไม่ได้อยู่อาศัยแล้ว แต่ได้ให้คนเช่าบ้านอยู่อาศัยแทน


จากการสอบถาม นาง ลำใย หรือป้าแก้ว อายุ 66 ปี น้องสาว เล่าให้ฟังว่า เมื่อเช้ามืดที่ผ่านมา มีคนไปพบว่า นาย พเยาว์ ถูกนำมาทิ้งไว้อย่างปริศนา เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา ในป่าข้างทางบริเวณหน้าบ้านเกิด พบว่ามีร่องรอยต้นไม้ใบหญ้าล้มราบไปกับพื้น จนกระทั่งเช้ามีคนไปบอก จึงมาดูพบว่าเป็นพี่ชายที่พิการทางการเคลื่อนไหว ได้ไปอยู่อาศัยกับทางลูก และเมียที่จังหวัดสมุทรปราการ นานกว่า 30 ปีแล้ว และต่อมาได้ย้ายไปอยู่กับทางลูก และเมียที่จังหวัดชลบุรี ก่อนถูกนำตัวมาทิ้งปริศนาบริเวณที่บ้านเกิด เบื้องต้นได้โทรติดต่อสอบทางลูกเมียแต่ไม่สามารถติดต่อได้


ผู้สื่อข่าวสอบถาม นาย พเยาว์ พูดจาติดขัดวกวน และพบว่าตามร่างกายมีความรอยเขียวช้ำตามแผ่นหลัง ด้าน นาย ศราวุธ อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นญาติ เล่าให้ฟังว่า นาย พเยาว์ ยังพอเดินได้โดยใช้ไม้เท้า และมีร่องรอยฟกซ้ำตามแผนหลัง ซึ่งตนเองได้โทรติดต่อกับทางลูกชาย ของ นาย พเยาว์ แล้วแต่ไม่ยอมรับสาย จึงไม่รู้สาเหตุเหตุที่ไปที่มาถึงนำตัวมาทิ้งไว้ที่บ้านเกิด ซึ่งบ้านหลังกล่าวก็ไม่มีใครอยู่แล้ว ทางญาติพี่น้องก็แยกย้ายกันไปอยู่ที่อื่นหมดแล้ว จึงประสานทาง นาย กมล หาญกิจ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ตำบลสีบัวทอง เข้าช่วยเหลือ




ด้าน นาย กมล หาญกิจ ผู้ใหญ่บ้าน คาดว่า นาย พเยาว์ คงถูกนำตัวมาทิ้งไว้กลางดึก เพื่อให้ทางญาติพี่น้องดูแล แต่ทางญาติไม่สามารถดูแลได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหาทางช่วยดูแลอย่างเร่งด่วน




ล่าสุดทาง นาย พิริยะ ฉันทดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ นาง วาสนา ทองจันทร์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอ่างทอง นพ.ศรัณย์ชล ปาริฉัตนจิรภาส ผู้อำนวยการโรงพยาบาลแสวงหา และกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่ตรวจสอบรายละเอียดที่จุดเกิดเหตุแล้ว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัว นาย พเยาว์ ไปทำการเยียวยารักษาตัวทั้งด้านร่างกาย และจิตใจที่โรงพยาบาลแสวงหา ให้มีอาการดีขึ้น ส่วนเรื่องมีการบอกว่าถูกทำร้ายร่างกายจะทำการตรวจร่างกายอีกครั้งหนึ่ง และจะทำการประสานศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบพูดคุยกับทางครอบครัวหาสาเหตุของการนำ นาย พเยาว์ มาพึ่งที่บ้านเกิดกลางดึก ซึ่งหากทางครอบครัวยืนยันว่าไม่สามารถที่จะเลี้ยงดูต่อไปได้ ก็จะหาครอบครัวอุปถัมภ์มาทำการเลี้ยงดู หรือถ้าหากไม่มีครอบครัวรับเลี้ยงดู ก็จะต้องส่งตัว นาย พเยาว์ ไปอยู่ที่บ้านพักคนชรา เพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

คุณอาจสนใจ