สังคม

ชาวบ้านโอดถนนสร้างไม่เสร็จ 7 ปีแล้ว บอกไม่ใช่แค่คนที่เดือดร้อน หมายังทำหน้าเอือมระอา

โดย kanyapak_w

12 ต.ค. 2566

753 views

ยิ่งสร้างยิ่งแย่ถนนในพื้นที่จังหวัดระยอง แถมสร้างมาแล้ว 7 ปี ได้แค่นี้ ไม่เฉพาะผู้คนชาวบ้านในพื้นที่เท่านั้นที่สุดแสนทรมานและเดือดร้อน แม้กระทั่งน้องหมาตัวนี้น่าจะเดือดร้อนไม่แพ้คน น้องหมาพันธุ์ไทยเพศผู้ตัวนี้เมื่อดูจากสีหน้าอาการแล้ว ในใจคงจะได้รับความเดือดร้อนไม้แพ้กับผู้คนที่ใช้สัญจรไปมาบนถนนสายนี้เป็นแน่แท้



ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบสภาพของผิวถนนบริเวณสี่แยกปรุมปราม หรือสี่แยกตลาดป้าไสว บนถนนสาย รย.2015 แยก ทล.36 - ทล.331 ในท้องที่ตำบลมาบยางพร อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ซึ่งผู้รับเหมาก่อสร้างปล่อยค้างคาทิ้งไว้ยืดเยื้อมานานร่วม 7 ปีแล้ว สภาพผิวถนนเป็นหลุมเป็นบ่ออย่างเช่นกับผิวดวงจันทร์ จนส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนต่อการสัญจรไปมาของพี่น้องประชาชนพื้นที่ รวมทั้งผู้คนทั่วไปที่ใช้สัญจรไปมา จะเห็นได้จากสภาพรถแบคโฮของบริษัทรับเหมาสร้างถนน ถูกจอดทิ้งจนหญ้าขึ้นปกคลุมเกือบท่วมทั้งคัน และไม่เพียงจุดบริเวณสี่แยกนี้เพียงจุดเดียว ตลอดเส้นทางกว่า 10 กว่ากิโลเมตร มีสภาพไม่แตกต่างกันเกือบตลอดสาย



ชาวบ้านในพื้นที่รวมทั้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบแล้วไม่รู้ว่ากี่ครั้งกี่หน ถนนยังถูกปล่อยทิ้งไว้ให้เป็นสภาพแบบนี้ เห็นสภาพแล้วต้องบอกว่า ไม่เศร้าเฉพาะคนเท่านั้น แม้แต่น้องหมายังเศร้า สำหรับสายนี้เป็นหนึ่งในโครงการใหญ่ของรัฐบาลที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อรองรับ อีอีซี ใช้งบการลงทุนนับพันล้านบาท หวังเพื่อให้เป็นถนนเส้นทางสายหลักมุ่งเข้าพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในเขตอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง และเขตอำเภอแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 10 นิคมอุตสาหกรรม มีโรงงานอุตสาหกรรมไม่น้อยกว่า 300 โรง




และผู้คนจำนวนนับแสนคนที่ต้องใช้ถนนสายนี้ในการสัญจรไปมา นายอภิชาติ เงินท้วม นายก อบต.มาบยางพร เจ้าของพื้นที่ เปิดเผยว่า ถนนอะไรยิ่งสร้างยิ่งแย่ เพราะก่อนก่อสร้างถนนเดิมชาวบ้านยังใช้สัญจรไปมาสะดวก แต่พอมาสร้างกลับทำให้ถนนย่ำแย่ลงกว่าเดิม ส่งผลทำให้ธุรกิจต่าง ๆ ในพื้นที่ปลวกแดง ย่ำแย่ตามไปด้วย บอกว่าจะสร้างเพื่อรองรับและดึงนักลงทุนเข้ามาลงทุนในพื้นที่ อีอีซี รัฐบาลอย่าโม้เลยว่า จะดึงนักลงทุนเข้ามาลงทุนใน อีอีซี แค่มาถึงปากทางเห็นสภาพถนนแล้ว ต้องพากันเมินหน้าหอบเงินหนีไปหมด ซึ่งหากรัฐบาลยังคิดหวังจะดึงนักลงทุนเข้ามาลงทุนแล้ว ต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ เพราะตามสัญญาแล้วจะก่อสร้างแล้วเสร็จตามสัญญาในต้นปี 2567 นี้ แต่เมื่อประเมินตลอดโครงการแล้วผู้รับเหมาทำไปได้ยังไม่ถึง 25 เปอร์เซ็นต์ ชาวบ้านและผู้คนคงต้องทนลำบากไปอีกนานแน่




แท็กที่เกี่ยวข้อง  ถนนสร้างไม่เสร็จ

คุณอาจสนใจ