สังคม

บุกทลายแหล่งผลิตปืนส่งขายออนไลน์ ยึดอุปกรณ์ผลิต ปืน กระสุนเพียบ

โดย nutda_t

11 ต.ค. 2566

1.9K views

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 , นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าฯ นครศรีธรรมราช , พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยกำลังตำรวจสืบสวน ภาค 8 และตำรวจตม. กว่า 20 นาย พร้อมอาวุธปืนครบมือ นำหมายค้นศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจค้นบ้านเช่า ม.5 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากสืบทราบว่าเป็นแหล่งผลิตอาวุธปืนและลำกล้องปืนหลายชนิด ส่งขายทางออนไลน์ของบริษัทชื่อดัง

เมื่อตำรวจเดินทางไปถึงบ้านเป้าหมาย พบว่าไม่มีใครอยู่ในบ้าน จึงบุกเข้าไปตรวจค้นถึงกับตะลึง เมื่อพบอุปกรณ์ผลิตอาวุธปืนและแท่นกลึงผลิตลำกล้องอาวุธปืนจำนวนมากกระจายอยู่ในบ้าน ขณะที่บริเวณหลังบ้าน พบแท่นกลึงสำหรับผลิตลำกล้องอาวุธปืนชนิดต่างๆ และลำกล้องอาวุธปืน วางอยู่จำนวนนับร้อยอัน


เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้องพักห้องแรก ซึ่งดัดแปลงเป็นห้องเก็บเสียงอย่างดี สำหรับผลิตลำกล้องอาวุธปืนขนาดต่างๆ พบอาวุธปืนชนิดแบงค์กัน จำนวน 3 กระบอก และลำกล้องที่มีการตัดและดัดแปลงให้เข้ากับอาวุธแบงค์กันจำนวนมาก ซึ่งกำลังเตรียมแพ็กส่งไปให้ลูกค้าทางออนไลน์ และพบกระสุนปืนขนาด.38 จำนวนนับร้อยนัด ในกล่องบรรจุกระสุนปืน และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหน้าบ้านและรอบบ้าน จำนวน 5 ตัว และพบเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดสำหรับดูความเคลื่อนไหวบริเวณหน้าบ้านและรอบบ้านอีกด้วย

ด้าน พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช เผยว่าตำรวจชุดสืบสวนได้เฝ้าดูพฤติการณ์ของนายวีระยุทธ หรือบ่าว เคหะ อายุ 32 ปี ผู้ต้องสงสัยรายนี้มานานแล้ว ซึ่งมีประวัติเรื่องยาเสพติดและอาวุธปืน เคยติดคุกในคดีดังกล่าว หลังจากพ้นโทษมาแล้ว นายวีระยุทธ ได้เช่าบ้านหลังดังกล่าวมานาน 2 ปี เพื่อผลิตลำกล้องอาวุธปืนที่ดัดแปลงใส่กับปืนแบงค์กัน ส่งขายให้กับลูกค้าทางออนไลน์


จากการตรวจสอบพบว่า นายวีระยุทธ จบแค่ ม.3 และได้ไปเรียนที่วิทยาลัยเทคนิคแค่ 3 เดือน และมีความสนใจในเรื่องผลิตอาวุธปืน จึงเรียนรู้ทางออนไลน์จนมีความรู้เชี่ยวชาญในการผลิตลำกล้องอาวุธปืน จนสามารถผลิตขายได้ ซึ่ง นายวีระยุทธ ใช้เวลาผลิตลำกล้องอาวุธปืนทั้งวันทั้งคืน จนทำให้ค่าไฟของบ้านเช่าสูงถึงเดือนละกว่า 3-4,000 บาท และหลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่ห้างพารากอน ทำให้ นายวีระยุทธ ไหวตัวหลบหนีไปได้ก่อนที่ตำรวจจะเข้าตรวจค้น


อย่างไรก็ตามเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเครือขายแก๊งขายอาวุธปืนของนายวีระยุทธ สามารถควบคุมตัว นายจิระวัฒน์ หรือ โจ อายุ 34 ปี เป็นคนส่งลำกล้องอาวุธปืนทางพัสดุให้กับลูกค้า และนายอนวัช อายุ 32 ปี เป็นคนเปิดบัญชีม้า ทั้งนี้ทางตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับนายวีระยุทธ ต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แหล่งผลิตปืนเถื่อน

คุณอาจสนใจ