สังคม

หดหู่ใจ แม่ทิ้งลูกทารกแรกเกิดได้ 5 วัน ในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน พร้อมจดหมายน้อย

โดย kanyapak_w

7 ต.ค. 2566

3.2K views

ที่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี เกิดเหตุหดหู่ใจ แม่ทิ้งลูกทารกแรกเกิดได้ 5 วัน ในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน มีจดหมายน้อย เขียนข้อความไว้ ให้ไปส่งสถานสงเคราะห์ดูแล



ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี รับแจ้งจากแม่บ้านปั๊มน้ำมัน บ้านหนองสระหนาย ต.หนองไผ่ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี ว่า พบเด็กทารกอยู่ในถุงหูหิ้วสีแดง ถูกนำมาทิ้งในห้องน้ำหญิง พร้อมมีจดหมายเขียนข้อความว่า "เกิดเมื่อวันที่ 2 /10/66 ฝากพี่ๆ ส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไม่ไหวแล้ว"



เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จุดบริการ อ.หนองหาน รีบไปตรวจสอบทันที ซึ่งจุดที่พบเด็กเป็นห้องน้ำหญิงในปั๊มน้ำมัน ห้องที่ 3 โดยทารก หน้าตาน่ารัก น่าชัง เป็นเพศหญิง ขณะที่คนที่แวะมาปั๊มน้ำมัน ต่างกรูเข้ามาขอถ่ายรูป กู้ภัยต้องนำหนูน้อยรีบนำส่ง รพ.หนองหาน เพื่อให้หมอและพยาบาลดูแลเป็นด่วน ขณะเดียวกัน ในโซเซียล หลังมีข่าวออกไป ปรากฏว่า มีคนติดต่อมาขอรับเลี้ยงอุปการะติดต่อมายัง กู้ภัยส่งเสริมธรรมอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น ได้ตั้งชื่อให้น้องชื่อว่า "วันใหม่"



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับ นางดวง อายุ 54 ปี แม่บ้านปั๊มน้ำมัน เปิดเผยว่า ตนเองมาพบเด็กทารกช่วงประมาณหนึ่งทุ่ม แต่ก่อนที่จะมาดู มีแม่ค้ามาเข้าห้องน้ำ ตอนเวลาประมาณ 17.25 น. และเห็นถุงสีแดง จากนั้นก็มาเล่าให้ฟัง ว่าสงสัยมีลูกค้าลืมของ ตอนนั้นเธอก็ไม่ได้คิดอะไร จนมาที่ห้องน้ำ เปิดประตูเข้าไปเห็นถุงสีแดงอยู่ข้างโถส้วมแบบชักโครก เอะใจสงสัย ลูกค้าลืม จึงเปิดดู บอกได้คำเดียวว่าช็อก ตกใจมาก เห็นเป็นทารก จึงวิ่งหน้าตื่นไปแจ้ง ผจก.ปั๊มทันที ตอนเห็นครั้งแรกเด็กไม่ร้องไห้อะไรเลย นอนหลับสบายเลย เธอทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ปั๊มมา 2 ปี เพิ่งเจอเหตุการณ์ แม่ใจร้ายทิ้งลูกไว้แบบนี้ ส่วนคนที่มาทิ้งทารก ก็ไม่รู้ว่าเป็นใครเพราะช่วงเวลาดังกล่าวมีคนมาใช้บริการที่ปั๊มน้ำมันเยอะมาก




ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดภาพจากกล้องวงจรปิด ไล่เรียงช่วงเวลาเพื่อติดตามหาแม่รายนี้ แต่เบื้องต้น ยังไม่พบตัว เนื่องจากผู้แจ้งบอกเวลาอาจจะคลาดเคลื่อนไป แต่จเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อจะได้ติดตามคนที่นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ สำหรับเด็กตอนนี้ปลอดภัย อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาล และจะประสานบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดอุดรธานี มารับตัวเข้าสู่กระบวนการต่อไป




คุณอาจสนใจ

Related News