สังคม

ป.ป.ช. ลงพื้นที่ตรวจสอบ ผอ.คลังชาร์จรถ EV นายกเทศมนตรีส่งเรื่องให้จังหวัดตรวจสอบแล้ว

โดย gamonthip_s

6 ต.ค. 2566

493 views

6 ตุลาคม 2566 ตามความคืบหน้ากรณีเพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้านโพสต์ข้อความระบุ ภาพรถไฟฟ้าหรือ EV ของจนท.ในเทศบาลตําบลธาตุทอง ดังในโซเชียลข้อความว่า ผอ.คลัง EV ชาร์จไฟหลวง ผอ.กองคลัง เทศบาลตำบลธาตุทอง อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ รักษ์โลก คันเก่าเอามาชาร์จจนพังไปคันแล้ว ก็ถอยคันใหม่ป้ายเอง VOLT City EV ทะเบียน ก 5450 มาเสียบชาร์จไฟของเทศบาลอีก บางวันเสียบเช้าบางวันเสียบสาย ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวัน #กินไฟหลวง



ล่าสุดเช้าวันนี้ ป.ป.ช. ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดที่ชาร์จรถ EV ของ ผอ.คลังเทศบาลตำบลธาตุทอง ซึ่งบริเวณจุดดังกล่าว อยู่ในหอประชุมอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลธาตุทอง หลังจากที่ ปปช.ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ก็จะตรวจสอบหาฐานความผิดเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวนี้ ว่ามีการชาร์จไฟอยู่บ่อยครั้งหรือไม่ ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบหาความผิด แต่ถ้าพบความผิดก็สามารถแจ้งความผิดกับ ผอ.คลังได้ ในฐานความผิดทั้งทางวินัยและอาญา พร้อมจะดำเนินการเกี่ยวกับความผิดดังกล่าวได้



ด้านนายยุทธศาสตร์ วัชรธนาคม นายกเทศมนตรีตำบลธาตุทอง หลังจากที่เป็นข่าวไป ตนเองก็ได้นำเรียนไปยังจังหวัด เพื่อแจ้งให้จังหวัดทราบเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ซึ่งในกระบวนการนั้นทางจังหวัดจะเป็นผู้ดูแลท้องถิ่น ซี่งทางจังหวัดหลังทราบเรื่องก็ขอให้จังหวัดเป็นคนสอบสวนเรื่องดังกล่าวเอง ซึ่งหากท้องถิ่นเป็นคนสอบสวนเองก็จะหาว่าท้องถิ่นเข้าข้างตัว ผอ.เอง ก็เลยส่งเรื่องให้จังหวัดเป็นคนดำเนินการ อีกทั้งในส่วนรถของ ผอ.ที่เป็นข่าว ตัวผอ.เองก็ชาร์จแบตรถจริง เนื่องจากวันนั้นบ้านของผอ.อยู่ไกล จึงทำการชาร์จจริง ส่วนในการดำเนินการก็ขอให้ทางจังหวัดดำเนินการสอบสวนและดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News