สังคม

ระทึก! ชาร์จจักรยานไฟฟ้า ไฟช็อต ไหม้คัตเอาต์ เพลิงลามวอดบ้านทั้งหลัง

โดย nut_p

2 มี.ค. 2567

423 views

ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้บ้านเรือนชาวบ้านวอดทั้งหลัง หลังชาร์จจักรยานไฟฟ้าที่ชั้นล่างของบ้าน คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ช่างไฟฟ้าเผยรถไฟฟ้าอาจไม่ได้มาตรฐาน ระหว่างชาร์จอาจเกิดความร้อน ทำไฟฟ้าลัดวงจร



วันที่ 2 มี.ค.67 13.00 น.ร.ต.อ อิทธินันท์ บุตรสุด รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้าน ที่บ้านสระตะเคียน ต.หนองปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ จึงรีบประสานรถดับเพลิงใกล้เคียง และหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุด อ.กระสัง เข้าร่วม



ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้เลขที่ 27/1 ม.2 ต.หนองปรือ ไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรง รถดับเพลิงจำนวน 5 คันระดมฉีดน้ำเพื่อระงับเหตุ ใช้เวลาประมาณ 1 ชม.จึงสามารถดับเพลิงได้ แต่ไฟได้ไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง



สอบถามนายเลิศ ฤกษ์ชัย อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้นำรถจักรยานไฟฟ้าของหลานมาชาร์จไว้อยู่ชั้นล่าง โดยมีหลาน 2 คน อายุ 12 ปีและ 15 ปี นั่งเล่นอยู่ข้างรถจักรยาน



ทันใดนั้นเกิดมีควันลุกไหม้อยู่บนชั้นสอง จึงรีบบอกหลานให้ออกจากบ้านโดยเร็ว โดยไม่สนใจจะขนทรัพย์สินออกจากบ้าน เพราะไฟไหม้ลามอย่างรวดเร็ว ก่อนจะแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้มาช่วยเหลือดังกล่าว



ด้านนายสมประสงค์ พันธุ์รัมยฺ์ อายุ54ปี ช่างไฟฟ้าในหมู่บ้าน เล่าว่า ส่วนตัวคิดว่าต้นเพลิงน่าจะอยู่ตรงคัทเอาท์ชั้นสองของบ้าน สาเหตุเพราะมีการชาร์จรถไฟฟ้าแล้วไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นไปหาคัทเอาท์เมนใหญ่ แล้วเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นได้



เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้จะเกิดขึ้นน้อยมาก มีความเป็นไปได้ที่รถไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐานเวลาชาร์จไฟไปนานจะเกิดความร้อนมากผิดปกติจึงทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจรขึ้นได้

คุณอาจสนใจ

Related News