สังคม

1 ชีวิตมีค่า! ขอบคุณน้ำใจตำรวจ ช่วยลูกแมวมุดห้องเครื่องยนต์

โดย taweelap_b

30 ก.ย. 2566

155 views

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี มีสุภาพสตรีรายหนึ่ง ขับรถเก๋ง ทะเบียน กม 2229 สุพรรณบุรี เข้ามาจอดขอความช่วยเหลือ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานี ให้ช่วยนำลูกแมวออกจากห้องเครื่องยนต์ เพราะได้ยินเสียงร้องของลูกแมว คาดว่าน่าจะมุดเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ เกรงว่าจะถูกเครื่องยนต์จนได้รับาดเจ็บ หรือเสียชีวิต


ทั้งนี้ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รอช้า รีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาสนับสนุนในการค้นหาแมว เปิดฝากระโปรงหน้ารถ และค้นหาทันที หลังจากเปิดฝากระโปรงรถแล้วก็ยังไม่เห็นตัว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงร้องเป็นเสียงแมวนำร่อง เพื่อให้แมวที่อยู่ในเครื่องร้องตอบ จะได้รู้ตำแหน่งที่ซ่อนตัว เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็พบว่าน้องแมวซ่อนตัวอยู่บริเวณซุ้มล้อหน้าซ้าย และสามารถช่วยนำออกมาได้สำเร็จ เป็นลูกแมว เพศเมีย สีดำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอลูกแมวตัวดังกล่าวไปเลี้ยง


น.ส.ปัณณ์ชรัชญ์ สมบัติเจริญ อายุ 42 ปี ข้าราชการสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดสุพรรณบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ตนไปประชุมที่ กทม. จึงจอดรถไว้ที่ศาลากลาง จังหวัดสุพรรณบุรี และเมื่อเช้าไปนำรถออกมา ขณะรถกำลังวิ่ง จู่ ๆ ได้ยินเสียงลูกแมวร้อง จึงจอดรอดรถดู แต่ไม่เจอตัวได้ยินแต่เสียงร้อง ไม่รู้จะช่วยอย่างไร จึงตัดสินใจขับรถมาโรงพัก ขอความช่วยเหลือจากตำรวจที่ สภ.บางปลาม้า และหน่วยกู้ภัย และเจ้าหน้าที่สามารถช่วยลูกแมวออกมาได้ ตนคิดว่าแมวตัวดังกล่าวคงมาให้โชค เพราะรถที่จอดอยู่ที่ศาลากลาง มีจำนวนมาก แต่แมวกลับเลือกมาหลบที่รถของตน จึงจะนำเลขทะเบียนรถไปเสี่ยงโชคงวดวันที่ 1 ต.ค. 66 คาดว่าน่าจะโชคดี

คุณอาจสนใจ

Related News