สังคม

สุดแปลกตา! พบกบสีดำสนิทเงางาม เจ้าของไม่ขายมีคนขอซื้อ 1 หมื่น-เชื่อให้โชค

โดย taweelap_b

30 ก.ย. 2566

399 views

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลบุญเกิด อำเภอดอกคำใต้ จังหวัดพะเยา ได้พาไปดูลักษณะของกบ ซึ่งแปลกกว่ากบตัวอื่นที่เลี้ยงไว้ เพราะกบตัวดังกล่าวมีสีดำสนิท มีลักษณะเงางาม ถือว่าเป็นกบที่แปลกตาและไม่เคยพบเห็นมาก่อน


คุณวรัญญา คำมา อายุ 32 ปี เจ้าของกบ เล่าให้ฟังว่า ตยเลี้ยงกบเป็นอาชีพ หลังจากที่พบเห็นจึงได้ถ่ายรูปไว้ และนำมาลงในโชเชียลฯ ในกลุ่มผู้เลี้ยงกบ จนเป็นที่สนใจของผู้ที่ชื่นชอบในการสะสมสัตว์แปลกขอซื้อ จากการสังเกตพบว่ากบตัวดังกล่าว จะมีลักษณะที่สีดำสนิท และบริเวณท้องนั้นจะมีลักษณะคล้ายตัวเลขที่หลายคนมองแตกต่างกันไปเช่นเลข 472 หรือจะเป็น 18 ซึ่งสอดคล้องกับบ้านเลขที่บ้านของตนเองคือ 185 หมู่ที่ 4


ทั้งนี้ ตนได้พบกบตัวดังกล่าวเมื่อ 2 เดือน ที่ผ่านมากบที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก เป็นรุ่นกบที่มีอายุประมาณ 5 เดือน แต่ที่แปลกที่สุดคือจะมีอยู่ตัวหนึ่งมีสีดำสนิท และดำเป็นพิเศษ จึงได้เรียกพ่อมาดู เนื่องจากไม่เหมือนกับตัวอื่น จากนั้นตนจึงได้ถ่ายรูปและโพสต์ลงในกลุ่มผู้เลี้ยงกบ ตั้งราคาไว้เล่น ๆ ละ 50,000 บาท ปรากฏว่ามีคนสนใจที่จะขอซื้อในราคาหลัก 10,000 เหมือนกัน แต่ตนและพ่อไม่ยอมขายเพราะเป็นกบแปลก คาดว่าจะให้โชคลาภ

คุณอาจสนใจ

Related News