สังคม

รวบ “ดิว บางไทร” หลอกสาวนัดเดตจากแอปฯหาคู่ ก่อนขโมยจยย. สารภาพเน้นสาวอ้วน พบผู้เสียหายเพียบ

โดย paranee_s

26 ก.ย. 2566

315 views

เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2566 ตำรวจสืบนครบาลเข้าร่วมกันสืบสวนติดตามจับกุมตัว นายพชรพล หรือ ดิว หรือ นิว , ปุ๊ , ปู อายุ 39 ปี อยู่บ้านในม.3 ต.โคกช้าง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานีที่ จ.242/2566 ลงวันที่ 3 ส.ค. 66 โดยกล่าวว่าข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่น”


พบประวัติการก่อเหตุมาอย่างโชกโชนดังนี้

1. วันที่ 7 ก.พ. 55 ก่อเหตุ “ฉ้อโกง” ในพื้นที่ สภ.ประตูน้ำจุฬา

2. วันที่ 9 ก.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

3. วันที่ 30 ก.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

4. วันที่ 8 ส.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

5. วันที่ 13 ส.ค. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่ร้านอาหารในพื้นที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

6. วันที่ 16 ก.ย. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดภายในวัดโบสถ์ พื้นที่ สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี

7. วันที่ 25 ก.ย. 66 ก่อเหตุ หลอกนัดเดทผ่านแอปหาคู่ก่อนขโมยรถจักรยานยนต์ เหตุเกิดที่โรงแรมแห่งหนึ่ง พื้นที่ สภ.พระอินทร์ราชา จ.อยุธยา


พร้อมตรวจยึดของกลาง 2 รายการ ได้แก่ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีราโน่ สีฟ้า ราคาประมาณ 75,000 บาท และเงินสด จำนวน 6,500 บาท


สืบเนื่องจากมิจฉาชีพ ได้แฝงตัวเข้ามาในรูปแบบชายขี้เหงา โดยมักใช้ชื่อว่า ปุ๊ , ปู (pu) , นิว , ดิว โดยเจ้าตัวจะคัดเลือกเหยื่อที่เป็นหญิงสาวโดยเฉพาะ “สาวอวบ” ตีสนิทก่อนจะนัดพบ ชวนทานข้าว ชวนไปโรงแรม แต่โดยส่วนใหญ่จะถูกชักชวน “ไปวัด” เพื่อทำบุญ


จากนั้นตลอดเวลาที่อยู่กับเหยื่อคนร้ายรายนี้จะพยายามป้อหยอดสร้างความไว้วางใจให้เหยื่อตายใจ ที่ก่อนจะหาจังหวะโอกาสตีมึน “ขอยืมรถจักรยานยนต์” เพื่อไปทำธุระเล็กๆ น้อยๆ จากนั้นจะควบรถจักรยานยนต์ของเหยื่อหายเข้ากลีบเมฆ เทเหยื่อให้งุนงงอยู่ในที่เกิดเหตุ กว่าหลายชั่วโมงจึงจะตั้งสติได้ว่าถูกหลอกลวง เกือบทั้งหมดจะไม่ทราบว่าคนร้ายรายนี้เป็นใคร นานวันผ่านไปเหยื่อเริ่มเข้าแจ้งความดำเนินคดีมากขึ้นๆ


ต่อมาทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของชุด ศปอส.ตร. (PCT5) พบข้อมูลรับแจ้งจากระบบ แผนประทุษกรรมดังกล่าวเกิดขึ้นมากขึ้นในความถี่ที่สูง และยังไม่มีวี่แววจะหยุดลง พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชุด PCT5 ส่งชุดสืบสวนติดต่อหาเหยื่อหลายรายพบว่าคนร้ายที่ตระเวนก่อเหตุทั้งหมดนั้นคือคนคนเดียวกัน และยังคงลอยนวลอยู่ในสังคม จึงได้ส่งชุดสืบนครบาลร่วมกับเหล่านักเรียนอบรมหลักสูตรสืบสวนคดีอาญา รุ่นที่ 113 ลงพื้นที่สืบสวนกว่า 1 สัปดาห์ แต่ก็ยังไร้วี่แวว


กระทั่งวันที่ 25 ก.ย. 66 ได้มีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวรายหนึ่งเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ว่าได้ถูกชายไม่ทราบชื่อ นัดหมายผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ ก่อนจะขโมยรถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวนตรวจสอบแผนประทุษกรรมแล้วมั่นใจใช่คนร้ายแน่นอน พล.ต.ต.ธีรเดชฯ นำกำลังไล่ล่าตามรอยเท้าไปอย่างกระชั้นชิด กระทั่งได้พบกับคนร้ายตัวเป็น ๆ ครั้งแรกที่บริเวณสวนจตุจักรระหว่างที่คนร้ายยืนรอรถโดยสารอยู่ริมถนน แต่ดวงโจรของคนร้ายยังไม่ดับ เมื่อเจ้าตัวขึ้นรถตู้โดยสารไปต่อหน้าต่อตาชุดสืบสวนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนและกำลังพยายามข้ามถนนเพื่อไปจับกุม


ชุดสืบสวนโบกรถจักรยานยนต์รับจ้างควบตามไปอย่างระทึก ไล่ล่าอยู่บนเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิต ติดตามไปจนกระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหน้าตลาดโรงเกลือ ม.6 ต.เชียงรากน้อย อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 66 เวลา 15.00 น. โดยหลังการจับกุมตัวชุดสืบสวนตรวจสอบพบว่าคนร้ายคือ นายพชรพล หรือ ดิว ซึ่งมีหมายจับติดตัวอยู่ 1 หมายจับ จึงทำการควบคุมตัวไว้


และจากการขยายผลพบว่าเจ้าตัวเพิ่งจะนำรถที่ลักมาไปขายให้กับพ่อค้ารับซื้อรถที่ จ.สุพรรณบุรี ชุดสืบสวนนำกำลังติดตามไปที่บ้านในม.4 ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี พบรถจักรยานยนต์ที่ถูกก่อเหตุกำลัง “ขึ้นเขียง” ใส่รถตู้ทึบเพื่อส่งออกนอกประเทศ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเมื่อผู้เสียหายทราบข่าวได้ติดตามมาขอรับรถคันดังกล่าวคืนและกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่จากสืบนครบาล


ในชั้นจับกุม นายพชรพล ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า “ตนเองไม่มีงานทำ เนื่องจากมีคดีฉ้อโกงติดตัวทำให้หางานทำยาก อีกทั้งยังติดยาเสพติดและติดการพนัน ไม่รู้จะหายรายได้จากทางใดจึงลงมือก่อเหตุ โดยจะแฝงตัวอยู่ในแอปพลิเคชันหาคู่ คัดเหยื่อที่เป็นหญิงอ้วน เพราะนัดง่าย และที่ชอบนัดเหยื่อไปก่อเหตุที่วัดโบสถ์เพราะอยากทำบุญก่อนที่จะลงมือก่อเหตุ


ยอมรับว่าก่อเหตุมาเยอะแล้วจำไม่ได้ว่าเท่าใด และเมื่อได้รถมาจะนำไปขายให้กับเหล่าพ่อค้ารับรถทางเฟซบุ๊ก โดยเจ้าประจำที่ตนเองชอบขายให้คือที่ จ.สพรรณบุรี โดยขายให้กับรายนี้มา 3 คันแล้ว” หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนรถจักรยานยนต์คันตรวจยึด เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.พระอินทร์ราชา จ.อยุธยา ได้ตรวจยึดนำไปดำเนินการต่อ

คุณอาจสนใจ

Related News