สังคม

ฝนถล่ม"เชียงใหม่"ต่อเนื่อง น้ำท่วมหลายพื้นที่ จับตาลำน้ำแม่ขานน้ำล้นตลิ่งซ้ำอีก

โดย paranee_s

19 ก.ย. 2566

311 views

นาย ณัชฐเดช นายอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ รายงานสถานการณ์ ฝนที่ตกหนักซ้ำลงมาอีก ทำให้ลำน้ำแม่ขาน ที่ไหลผ่าน พื้นที่ตำบลน้ำบ่อหลวง และตำบลบ้านแม อำเภอสันป่าตอง มีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีกระลอกกว่าช่วงปกติ ประมาณ 20 เซนติเมตร อาจทำให้น้ำล้นตลิ่งซ้ำขึ้นมาอีก ทำให้พื้นที่อีกหลายหมู่บ้านทางท้ายน้ำ ทั้งหมู่บ้านแม่แหนหลวง แม่แหนน้อย และบ้านทุ่งแป้ง ตำบลท่าวังพร้าว อำเภอสันป่าตอง ประชาชน ยังไม่ไว้ใจในสถานการณ์ ต้องเก็บทรัพย์สิน มีค่าไว้บนที่สูง หลังจากเมื่อวานนี้ มีน้ำท่วมขังสูง ซึ่งวันนี้ได้ลดลงแล้ว ขณะที่หลายหน่วยงาน ยังคงนำข้าวกล่อง เข้าไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ ตำบลท่าวังพร้าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน


ขณะที่ท้ายน้ำแม่ขาน พื้นที่หมู่บ้านสบอาว ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ ที่ลำน้ำขานล้นตลิ่ง เข้าท่วมบ้านเรือนนับ 100 หลัง เมื่อวานนี้เช่นเดียวกัน ช่วงสายวันนี้ ระดับน้ำลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขัง บ้านเรือนประชาชน ที่ลุ่มต่ำประมาณ 10 หลังคาเรือน ระดับน้ำสูง 10- 20 เซนติเมตร และพื้นที่การเกษตร ยังจมอยู่ใต้น้ำเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะสวนลำไย



อย่างไรก็ตาม ทางชาวบ้าน ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งในปีที่ผ่านมา หมู่บ้านสบอาว ตำบลสันติสุข อำเภอดอยหล่อ ถูกน้ำแม่ขานล้นตลิ่งเข้าท่วมมากถึง 5 ครั้ง เมื่อวานนี้ยังเป็นครั้งแรกของปีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News