สังคม

ชาวบ้านบุกไล่นายกฯ-ปลัดเทศบาลตำบลท่าพริกเนินทราย สั่งตัดน้ำ-ไฟฟ้า ทำเดือดร้อน

โดย nutda_t

13 ก.ย. 2566

371 views

ที่วัดวิเวกวราราม ต.ท่าพริกเนินทราย นายวิโรจน์ สุขะ , นายวันขัย รัตนพาหิระ ตัวแทนกลุ่มผู้ใช้น้ำในเขตเทศบาลตำบลท่าพริก-เนินทราย พร้อมกลุ่มผู้ใช้น้ำกว่า 100 คน รวมตัวกันถือป้ายประท้วง นายสมเดช ทวีผล นายกเทศมนตรี ต.ท่าพริก-เนินทราย และนายกำธร รัตนธรรม ปลัดเทศบาล ต.ท่าพริก-เนินทราย ให้ออกจากพื้นที่ เนื่องจากสั่งตัดไฟ ตัดมิเตอร์น้ำ ซึ่งเป็นมิเตอร์เพื่อการเกษตรของชาวบ้านในเขตเทศบาลต.ท่าพริก-เนินทราย

ชาวบ้าน บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นโครงการแก้ภัยแล้งใช้น้ำเพื่อการเกษตร ที่เทศบาล ต.ท่าพริก-เนินทราย อนุมัติให้ชาวบ้านมานานกว่า10-20 ปีแล้ว จู่ๆ นายกฯ และปลัดเทศบาล ต.ท่าพริก-เนินทราย มาสั่งตัดน้ำตัดไฟทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน จึงพยายามติดต่อประสานงานเพื่อแก้ปัญหา แต่ประสานงานกันไม่สำเร็จ เนื่องจากเทศบาลบอกว่าทางราชการได้เปลี่ยนแปลงระเบียบการสั่งจ่ายใหม่ ไม่สามารถทำเบิกงบประมาณให้ได้ ทำให้กลุ่มผู้ใช้น้ำไม่พอใจ และรวมตัวกันประท้วงขับไล่นายกฯและปลัดเทศบาล โดยชาวบ้านได้ชูป้ายขับไล่ และแฉพฤติกรรมของนายกฯและปลัดเทศบาล ว่ารังแกชาวบ้าน ไม่บำบัดทุกข์ บำรุงสุข ไม่ช่วยเหลือประชาชนแล้วยังสร้างปัญหา วันนี้ทางกลุ่มจึงต้องการให้ทั้งนายกฯและปลัดเทศบาล ย้ายออกจากพื้นที่โดยเร็ว

จากนั้น ชาวบ้านได้พากันเดินเท้าไปที่สำนักงานเทศบาลตำบลท่าพริก-เนินทราย โดยมี นายเกรียงไกร ปัญญาพงศธร นายอำเภอเมืองตราด , นายไพรัช สร้อยแสง ปลัดอาวุโส อำเภอเมืองตราด เดินทางมาไกล่เกลี่ยพูดคุยกับชาวบ้าน แต่ชาวบ้านไม่ยินยอม ต้องการให้นายกฯ และปลัดเทศบาล ลงมาพูดคุยกันให้เข้าใจ สุดท้าย นายสมเดช ทวีผล นายกเทศมนตรีตำบลท่าพริก-เนินทราย และนายกำธร รัตนธรรม ปลัดเทศบาลตำบลท่าพริก-เนินทราย ต้องยินยอมลงมาพบชาวบ้าน และพยายามอ้างระเบียบราชการการเบิกจ่ายงบประมาณต่างๆให้ชาวบ้านเข้าใจ แต่ไม่สามารถเข้าใจกันได้


จากนั้น ชาวบ้านได้เดินทางมายื่นหนังสือให้ นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าฯตราด ให้ดำเนินการแก้ปัญหาดังกล่าว และยังคงยืนกรานจะให้นายกฯและปลัดเทศบาล ย้ายออกจากพื้นที่โดยด่วน หลังกลุ่มผู้ประท้วงมาถึงศาลากลางจังหวัดตราดแล้ว ปรากฏว่า ผู้ว่าฯตราด จัดโครงการจังหวัดเคลื่อนที่บัดทุกข์บำรุงสุขให้ชาวบ้านที่ต.ด่านชุมพล อ.บ่อไร่ จึงมอบหมายให้ นายกัฬชัย เทพวรชัย รองผู้ว่าฯตราด พูดคุยรับฟังปัญหาจากชาวบ้าน พร้อมรับหนังสือจากชาวบ้าน โดย ผู้ว่าฯตราด จะได้ตั้งคณะกรรมการพิจารณาแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายกเทศบาลฯ ,ปลัดเทศบาล

คุณอาจสนใจ