สังคม

วงการผ้าเหลืองฉาว! แชตหลุดเจ้าอาวาสใช้ยาบ้าชวนหนุ่มข้างวัด ฉันบวบนานหลายปี

โดย kanyapak_w

13 ก.ย. 2566

636 views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า หลังจากเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าพะยอม อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ถูกชาวบ้านจับได้ว่า พบแชตหาชายหนุ่ม และสามีของโยมที่เป็นวัยรุ่นข้างวัดมาร่วมหลับนอน โดยใช้ยาเสพติดชนิดยาบ้าชวนมาร่วมเสพแล้วหลับนอนในพฤติกรรมชายรักชาย มานานหลายปี แต่ไม่มีใครทำอะไรได้เนื่องจากเจ้าอาวาสคนดังกล่าว เป็นหลานของเจ้าคณะอำเภอฯ จึงไม่มีใครทำอะไร



จนกระทั่งล่าสุด ชาวบ้านได้เข้าหารือกับกำนันตำบลป่าพะยอม จ.พัทลุง เพื่อให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาสคนดังกล่าว โดยที่กำนันพร้อมชาวบ้านได้ไปพบเจ้าคณะอำเภอเพื่อดำเนินการพร้อมส่งหลักฐานการชวนวัยรุ่นเข้ามาเสพยาในวัด และคลิปภาพการโชว์ของลับในขณะร่วมหลับนอนกับชายหนุ่ม ให้เจ้าอาวาสยุติพฤติกรรมดังกล่าว แต่ก็ไม่มีการแก้ไข



ล่าสุดได้มีการส่งคลิปภาพและแชตหลุด ร้องมายังผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพัทลุง เพื่อตรวจสอบ ขณะผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดที่เกิดเหตุ เพื่อสอบถามความเป็นมา โดยพบกับพระลูกวัด 2 คน เนื่องจากเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไปนานเกือบ 1 เดือนหลังมีกระแสข่าวฉาวดังกล่าว



โดยพระลูกวัดต่างบอกว่าพฤติกรรมเจ้าอาวาสตามที่เป็นกระแสข่าวนั้นเป็นความจริง ก่อนเข้าพรรษา พระลูกวัดทั้ง 2 ได้เตือนเจ้าอาวาสด้วยความเคารพ ว่าเราเป็นพระ และพวกผมเป็นพระใหม่เพิ่งบวช อยากให้เจ้าอาวาสช่วยหยุดพฤติกรรมดังกล่าวได้มั๊ย เอ็นดูชาวบ้าน คนเฒ่าคนแก่ ที่เขานำอาหารยกมือท่วมหัวมาให้พวกเราฉันท์ อยากให้เจ้าอาวาสหยุดพฤติกรรมดังกล่าว แต่เจ้าอาวาสบอกมันเรื่องของฉัน ใครจะทำอะไรก็เชิญ ทำให้พระลูกวัดยิ่งไม่สบายใจโทรฯบอกโยมแม่ว่าพวกเราจะขอลาสิขา เนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมที่เจ้าอาวาสชวนเด็กชายมานอนในกุฏิกลางดึกไม่ไหว โดยโยมแม่และชาวบ้านบอกอย่าลาสิขาเลยให้อยู่เฝ้าวัดดูแลวัดต่อไปและช่วงนี้เป็นช่วงเข้าพรรษาช่วยดูแลวัดกันเถอะ จนไม่ลาสึก แต่พฤติกรรมเจ้าอาวาสยังระเริงชวนเด็กมาเสพ มาร่วมนอน อย่างต่อเนื่อง ทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เขียนใบปลิว ออกมาโจมตี จนเจ้าอาวาสได้ออกจากวัดไป แต่ก็ไม่ยอมลาสิขา




และล่าสุด ขณะผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบ และโทรฯสอบถามไปยังสำนักพุทธศาสนา ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นดังกล่าวเกี่ยวกับเจ้าอาวาสในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ทราบเรื่องยัง ทางเจ้าหน้าที่บอกว่ายังไม่ทราบ แต่เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องของคณะสงฆ์ไม่ใช่เรื่องของสำนักพระพุทธศาสนา



ต่อมาได้มีกระแสวิพากวิจารณ์ทางสื่อโชเชียล จนคณะสงฆ์ และเจ้าคณะอำเภอ ได้ติดต่อไปยังพระตรีหรือพระปลัดเทิดชัย สุทธิญาโณ เจ้าอาวาสฉาว ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งจากคณะสงฆ์ให้เป็นเจ้าคณะตำบลลานข่อย อ.ป่าพะยอมไม่ถึงเดือน ให้มาลาสิกขา จนกระทั่งกลางดึกของคืนที่ผ่านมา 12 กันยายน พระตรี เจ้าอาวาสฉาวได้มาลาสิกขา กับเจ้าคณะตำบลบ้านสวน ที่วัดภูเขาทอง อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ในที่สุด



ส่วนเรื่องการเสพยาบ้านั้นคณะสงฆ์ผู้ปกครองบอกว่าเป็นเรื่องของทางโลกทางธรรมไม่สามารถทำอะไรได้




คุณอาจสนใจ

Related News