สังคม

สลด เครนสูงเท่าตึก 4 ชั้น ล้มกลาง มศว ประสานมิตร ทับหนุ่มวิศวกรดับ บาดเจ็บอีก 2 คนขับเครนหนีลอยนวล

โดย nattachat_c

11 ก.ย. 2566

3.5K views

วานนี้ (10 ก.ย. 66) เวลาประมาณ 16.00 น. ตำรวจ สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุ เครนก่อสร้างล้มลงมาทับคนงานเสียชีวิต 1 ราย และ มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  ภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซอยสุขุมวิท 23 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา จึงเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบว่า เป็นอาคารที่อยู่ระหว่างปรับปรุงก่อสร้างหอประชุมภายในมหาวิทยาลัย ตัวเครนมีความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ตัวแขนเครนหักทับลงมาพาดตัวอาคารได้รับความเสียหาย


ที่บริเวณชั้น 2 ของอาคาร พบผู้เสียชีวิตเป็นคนงานชาย คือ นายธิติพล รัตนอาภา อายุ 36 ปี วิศวกรไฟฟ้า ถูกเครนล้มทับมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และมีคนงานชายอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ


จากการสอบถามคนงานในที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะที่ตนอยู่ระหว่างทำงานเดินตรวจระบบโครงสร้าง และระบบการเดินสายไฟ สลิงที่ยึดแขนเครนได้ขาด จึงทำให้แขนเครนที่ยื่นอยู่หล่นลงมาฟาดบนหลังคาของหอประชุม และปลายเครนพาดเลยมาที่ชั้น 2 ถูกคนงานที่กำลังทำงานอยู่ใน จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ


ส่วนคนขับรถเครน ได้อาศัยช่วงเวลาชุลมุน หนีหายไปอย่างลอยนวล

-------------

ต่อมา เวลา 18.15 น. นายเอกวรัญญู อัมรปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า


เบื้องต้น ได้รับรายงานจากสำนักงานเขตวัฒนา ทราบว่า เหตุดังกล่าวเป็นเครนความสูงประมาณตึก 4 ชั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารของมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว.) ได้หักโค่นลงมาทับคนงาน เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศชาย และได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นเพศชาย อาสาสมัครมูลนิธินำส่งโรงพยาบาลตำรวจ


ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างเข้าดำเนินการตรวจสอบ และคาดว่า ในวันนี้ (11 ก.ย. 66) สำนักงานเขตจะมีการประกาศห้ามใช้อาคารดังกล่าว

-------------

ผู้สื่อข่าว รายงานเพิ่มเติมว่า สถานที่เกิดเหตุเป็นโครงการปรับปรุงอาคารหอประชุม มศวประสานมิตร


ลักษณะของงานเป็นงานปรับปรุงหอประชุมใหญ่ ประกอบด้วยงานวิศวกรรมโครงสร้าง // งานสถาปัตยกรรมงานระบบไฟฟ้าและสื่อสาร // งานระบบสุขาภิบาล // งานระบบดับเพลิง // งานระบบปรับอากาศและระบายอากาศงานติดตั้งครุภัณฑ์


โดยผู้ว่าจ้างคือ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร เริ่มต้นสัญญา วันที่ 29 กันยายน 2565 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ระยะเวลาการก่อสร้าง 510 วัน วงเงินค่าก่อสร้าง 125,000,000 บาท

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/sgNRnDh__TI



คุณอาจสนใจ

Related News