สังคม

ยืมรถแม่มา! ล่าระทึก หนุ่มขนแรงงานต่างด้าว 21 ชีวิต แน่นฟอร์จูนเนอร์ อ้างเพิ่งทำครั้งที่ 2

โดย nattachat_c

4 ก.ย. 2566

22 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 2 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก1.บก.ทล.อยุธยา ได้สำรวจเส้นทาง ถนนพหลโยธิน ขาเข้ากรุงเทพมหานคร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยพบรถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข กท 5481 สุโขทัย โดยสังเกตุมีน้ำหนักที่รถยนต์มากว่ารถยนต์ปกติ


โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสัญญาณไฟกะพริบสีแดง และใช้สัญญาณเสียงรวมถึงการพูดออกคำสั่งผ่านไมโครโฟนเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่เมื่อรถคันดังกล่าวขับหลบหนีด้วยการเพิ่มความเร็ว โดยขับหลบหนีไปตามถนนพหลโยธิน ในขณะที่มีฝนตกถนนลื่น รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับขี่หลบหนีด้วยความเร็วแซงซ้ายแซงขวารถคันอื่น โดยประมาทหวาดเสียวไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น


จนกระทั่งมาถึง บริเวณ กม.53-54 ถนนพหลโยธิน ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ระยะทางหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจขับดักหน้าซ้ายขวา ปิดทางเดินรถ แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอทำการตรวจสอบ มีผู้ขับขี่ ชื่อ นายสมชัย แซ่จ๊ะ อายุ 25 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก โดยมีแรงงานต่างด้าว สัญชาติ เมียนมา อัดแน่นมาในรถด้วย 21 คน รวมคนขับ 22 คน


เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำตัวทั้งหมดมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่ สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 1 กองบังคับการตำรวจทางหลวง พบว่า แรงงานทั้งหมด 21 คน ต่างด้าวสัญชาติเมียนมาไม่มีหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางแต่อย่างใดแสดง


สอบถาม นายสมชัย คนขับรถ ยอมรับว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 2 ก.ย. ได้รับการประสานจากชายไทยชื่อลี ประสานงานให้ไปรับแรงานต่างด้าวที่บริเวณ ป่าข้างทาง อ.แม่ท้อ จ.ตาก จำนวน 21 คน เพื่อไปส่งที่ จ.สมุทรปราการ โดยได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท โดยระหว่างทางจะมีชายไทย นายก้องภพ ชาว อ.วังเจ้า จ.ตาก ขับขี่รถยนต์กระบะ ISUZU สีขาว เป็นคนขับขี่นำเส้นทางเพื่อดูด่านตรวจหรือรถตำรวจ ระหว่างทางตั้งแต่จังหวัดตาก


จนมาถึงที่เกิดเหตุ มีฝนตก เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเจอ จึงขับรถพยายามหลบหนีด้วยความกลัว แต่ก็มาถูกจับกุมได้ในที่สุด ทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ก็มาถูกจับกุมได้ ส่วนรถยนต์ที่ใช้ ยืมแม่มาโดยอ้างว่าจะไปเที่ยว แต่กลับเอามาใช้ขนแรงงานต่างด้าว เพราะเห็นเพื่อนทำแล้วได้เงิน จึงขอเพื่อนร่วมทำบ้างแต่สุดท้ายก็ไม่รอดมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับได้


และเมื่อสอบถาม แรงงานต่างด้าว ผ่านล่ามแปลภาษาเมียนมาให้การยอมรับว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และจะมีคนพาออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทย โดยยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่าย เมื่อถึงปลายทาง จะมีญาติเป็นคนจ่ายเงินให้กับนายหน้าที่นำพาเข้าประเทศไทย


เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง จึงแจ้งข้อกล่าวหา คนขับ ข้อหา

1.รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม

2.ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

3.ขัดคำสั่งเจ้าพนักงานซึ่งสั่งการตามอำนาจที่มีกฎหมายให้ไว้ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งนั้นโดยไม่มีเหตุหรือข้อแก้ตัวอันสมควร

4.ต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานหรือผู้ซึ่งต้องช่วยเจ้าพนักงานตามกฎหมายในการปฏิบัติการตามหน้าที่


ส่วนแรงงาน 21 คน ข้อหา “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมควบคุมตัวพร้อมของกลางและนำส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวังน้อย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/JFzWFjRX93o





คุณอาจสนใจ

Related News