สังคม

สุดสลด! นักร้องสาวดังวงรถแห่ ชนประสานงาสิบล้อดับรวม 3 เจ็บ 1

โดย taweelap_b

2 ก.ย. 2566

51.5K views

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 66 เวลา 01.30 น. ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถบันทึกนาทีอุบัติเหตุรถกระบะ ขับกินเลนก่อนจะพุ่งชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อที่ขับสวนมา ทำให้รถบรรทุกพ่วงลากรถกระบะมาจอดใกล้ร้านล้างรถ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นใกล้โรงพยาบาลขอนแก่น 2 ถนนสาย 2183 เส้นขอนแก่น-น้ำพอง บ้านโคกสี ตำบลโคกสี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ติดภายในซากรถกระบะ ทะเบียน สระบุรี จำนวน 4 คน ด้วยความลำบาก หวังจะยื้อชีวิตผู้ที่ติดภายในรถ


กระทั่งเวลาผผ่านไปประมาณ 30 นาที จึงสามารถนำผู้ที่ติดภายนซากรถ แต่มีผู้เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ทราบชื่อต่อมา นายวงศธร สุนทรพิทักษ์ อายุ 20 ปี เป็นคนขับรถยนต์, น.ส.ลัคณา สวีพันธ์ อายุ 23 ปี และ ด.ญ.ศรินยา สวีพันธ์ อายุ 13 ปี ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือ ด.ช.เกียรติศักดิ์ สวีพันธ์ อายุ 8 ปี เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เพราะมีอาการสาหัส


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ คือ นายอนันท์ นันเจริญ อายุ 41 ปี ทบรรทุกพ่วงกำลังมุ่งหน้าออกถนนสายขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ส่วนรถยนต์ผู้เสียชีวิตกำลังมุ่งหน้าไปยังบ้านหนองบัวน้อย เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถกระบะได้ขับกินเลน ก่อนจะไปพุ่งชนกับรถบรรทุกพ่วงที่ขับสวนทางมา จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว


บรรยากาศที่วัดจันทรังษี บ้านหนองบัวน้อย ญาติ ๆ ได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย มาประกอบพิธีโดยจะมีการฝังศพเป็นเวลา 3 ปี แล้วจะนำขึ้นมาประกอบพิธีฌาปนกิจ และจะมีการทำพิธีสวดอภิธรรมที่บ้านผู้เสียชีวิต เป็นเวลา 3 วัน เริ่มตั้งแต่วันนี้


นายธวัชชัย บุญธรรม เพื่อนร่วมวงดตรี เล่าให้ฟังว่า น.ส.ลัคณา สวีพันธ์ หรือ น้องเบียร์ เป็นคนที่มีนิสัยร่าเริง เข้าได้กับทุกคน และยังเป็นเสาหลักของบ้านที่คอยเลี้ยงดูครอบครัว ตนรู้จักกับน้องเบียร์ได้ 1 ปี เลยชักชวนให้มาอยู่ในวงรถแห่ยักษ์ขาวด้วยกัน ทางค่ายกำลังปั้นเป็นศิลปิน ซึ่งขณะนี้ก็ได้รับความนิยมมีแฟนคลับติดตาม ตนขึ้นเวทีก็จะร้องเพลงคู่กันตลอด ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความเสียใจให้กับตนและคนในวงเป็นอย่างมาก

คุณอาจสนใจ

Related News