สังคม

เปิดใจพลเมืองดีขับรถขวางทำคนร้ายตกใจ เบนความสนใจช่วยนักเรียนหญิงถูกไล่ฟันชิงจยย.

โดย taweelap_b

29 ส.ค. 2566

1.4K views

กรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ Part 6 โพสต์คลิปวิดีโอ พร้อมระบุข้อความว่า "ขี่มอเตอร์ไซค์ไล่ตีไล่ทำร้ายกันกลางถนนเลย อุกอาจเกินไปไหม ขอบคุณพลเมืองดีที่ช่วยระวังป้องกัน ฝากทางเพจด้วยครับ ผมช่วยเพื่อไม่ให้คนร้ายก่อเหตุโดยสะดวก จนคนร้ายต้องขับรถหนีไป สังเกตว่ารถที่น้องผู้หญิงนั่ง เป็นรถใหม่ยังไม่ได้ป้าย น่าเชื่อว่าคนร้ายก่อเหตุปล้นเอารถ โดยใช้อาวุธมีด แจ้งเพื่อช่วยกันระมัดระวัง มีคนร้าย ชาย 2 คนขับขี่ จยย. 5 กฉ 1421 กทม. พยายามใช้อาวุธมีดชิงทรัพย์ และจับตัวนักเรียนหญิง เหตุเกิดถนนกาญจนาภิเษก ขาออก ขึ้นสะพานเข้าเซ็นทรัล เวสต์เกต บางใหญ่ ผมได้พยายามขับรถเข้าขัดขวาง และบีบแตร จนทำให้คนร้ายตกใจขี่หนีไป ไม่สามารถก่อเหตุได้ อยากฝากให้ตำรวจตรวจสอบตามเลขทะเบียน และเชื่อว่าน่าจะก่อเหตุใกล้เคียงบ่อยครั้ง อาจตั้งกลุ่มทำร้ายประชาชนคนอื่นได้อีก สังเกตจากอาวุธจะพกในเสื้อชักออกมาไล่ฟัน"


ล่าสุดวันที่ 29 ส.ค. 66 เวลา 12.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางใหญ่ อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามกับนายวัฒน์ อายุ 58 ปี อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง และเป็นพลเมืองดีเจ้าของกล้องหน้ารถ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ตนขับรถมาจากถนนเส้นกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าไปเซ็นทรัลเวสต์เกต เกือบถึงหน้าปั๊ม PT เห็นรถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายขี่แซงขึ้นมาด้านซ้ายมือ คนร้ายเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน ขี่รถแซงตามขึ้นไป ผ่านไปพักหนึ่งคนร้ายเร่งรถเพื่อขี่ไล่ตามถึงตรงแยกที่ก่อสร้างมอเตอร์เวย์บางใหญ่ ผู้เสียหายขี่รถแยกซ้ายออกไป จากคลิปในกล้องเห็นว่าคนร้ายพยายามจะถีบรถของผู้เสียหายให้ล้ม เพราะเป็นรถใหม่ คาดว่าน่าจะต้องการชิงเอารถ ตนขับรถตามมาเห็นคนร้ายหยิบมีดขึ้นมาจะฟันหรือว่าข่มขู่ให้ทิ้งรถ จึงบีบแตรให้เสียงดังเพื่อให้คนร้ายตกใจ และหันมามองที่ตน


ทั้งนี้ น้องนักเรียนผู้เสียหาย จึงได้โอกาสขี่รถหนีไปได้ทัน คนร้ายขี่ตามไปอาจจะคิดว่าตนไม่ได้สนใจแล้ว แต่ตนยังขับรถตามไป ผู้เสียหายขี่รถหนีลงไปหน้าห้างเซ็นทรัล ตนจึงรีบขับรถให้เร็วและเหยียบเบรกให้แรงเพื่อให้ล้อดัง คนร้ายน่าจะกลัวตนขับรถชน จึงรีบเก็บมีดแล้วขี่รถหลบหนีไป ตนคิดว่าทั้งผู้เสียหายและคนร้ายไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เพราะไม่มีเหตุผลที่เด็กผู้หญิงจะมีเรื่อง และคนขี่ดูเป็นผู้ปกครองของเด็ก คาดว่าน่าจะเป็นการจี้เพื่อชิงรถ


อย่างไรก็ตาม ในฐานะประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ตนคิดว่าไม่ควรที่จะเพิกเฉยต่อเหตุการณ์นี้ ตนไม่มีเจตนาที่จะไปทำร้ายคนร้าย แต่ตั้งใจจะให้คนร้ายละทิ้งการก่อเหตุ ตอนเห็นเหตุการณ์ตนโกรธมาก ๆ ถ้าหากคนในคลิปเป็นลูกหลานของตน และไม่มีใครช่วยเหลือจะเกิดอะไรขึ้น หากรถเป็นอะไรอย่างน้อยก็แค่ทรัพย์สิน แต่ชีวิตของคนหนึ่งคน ทำไมถึงไม่ควรช่วย ทั้งที่เราสามารถช่วยได้ หลังจากช่วยได้แล้วก็รู้สึกดีใจที่น้องนักเรียนปลอดภัย ตนจึงฝากถึงวัยรุ่นที่คึกคะนองก่อเหตุอุกอาจเช่นนี้ หากขึ้นศาลและติดคุกจะรู้ว่านรกมีจริง หากพนักงานสอบสวนหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจไปไล่กล้องวงจรปิดตลอดเส้นทางดู น่าจะตามตัวคนร้ายได้ เพราะมีเลขทะเบียนรถที่ชัดเจน และคนร้ายไม่ได้ปิดบังใบหน้า 

คุณอาจสนใจ

Related News