สังคม

คนร้ายลอบวางระเบิดชุดลาดตระเวน สภ.ยะรัง ปะทะเดือด เจ้าหน้าที่พลีชีพ 2 นาย

โดย nutda_t

29 ส.ค. 2566

1.9K views

เมื่อเวลา 22.50 น. ร.ต.อ.เจษฎา จันทร์โชโต รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี พร้อมด้วย นายวันสุกรี แวมามะ นายอำเภอยะรัง , พ.ต.อ.สมปราช กรรณกานนท์ ผกก.สภ.ยะรัง , พอ.อุทัย นิลเนตร ผบ.ฉก.ทพ.20 นำกำลังร่วม 50 นาย เข้าไปสนับสนุนและช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ชุด รปภ. ร่วมตำรวจ อส. หลังถูกกลุ่มก่อความไม่สงบ ลอบวางระเบิดและซุ่มยิงจนเกิดการยิงปะทะกันขึ้น มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายนาย เหตุเกิดบนถนนสายยะรัง - มายอ หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง ม.3 ต.ยะรัง อ.ยะรัง


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากเหตุการลอบวางระเบิดและปะทะกันดุเดือดร่วม 20 นาที พบรถกระบะสายตรวจของ สภ.ยะรัง จอดข้างทาง สภาพถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย มีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย เป็น อส.อำเภอยะรัง ทราบชื่อ นายชาญวิทย์ อายุ 45 ปี และนายณรงค์ อายุ 47 ปี เป็น อส.อำเภอยะรัง บาดเจ็บอีก 1 นาย ถูกนำส่ง รพ.ยะรัง นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 3 ราย


นอกจากนี้ห่างกันประมาณ 300 เมตร พบรถกระบะสายตรวจ สภ.ยะรัง มีสภาพถูกยิงด้วยอาวุธสงคราม และมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ ส.ต.ท.อิสมาเอ็น อายุ 32 ปี ผบ.หมู่ ป.สภ.ยะรัง และมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ยะรัง จำนวน 3 นาย แพทย์ได้ทำการรักษาเบื้องต้น ก่อนส่งต่อไป รพ.ปัตตานี


จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ชุดลาดตระเวนร่วมตำรวจ สภ.ยะรัง จำนวน 3 นาย และ อส.อำเภอยะรัง จำนวน 2 นาย ใช้รถสายตรวจออกลาดตระเวนเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ลอบวางระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 15 กก. ทำให้รถเสียหลัก ก่อนที่คนร้ายจะถล่มยิงซ้ำ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ อส.เสียชีวิตทันที 1 นาย ส่วนชาวบ้านถูกลูกหลงบาดเจ็บ 3 ราย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ยะรัง จึงรีบนำกำลังเข้าช่วยเหลือ ปรากฏว่าถูกคนร้ายอีกกลุ่มดักข้างทาง ก่อนจะถล่มยิงใส่ทำให้รถเสียหลัก เจ้าหน้าที่ได้กระโดดลงจากรถ ก่อนจะเปิดฉากยิงปะทะกันดุเดือดนาน 20 นาที ก่อนที่คนร้ายจะล่าถอยหลบหนีไป หลังปะทะพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย


และเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า คนร้ายได้ลอบวางระเบิดเสาไฟฟ้า จำนวน 2 จุด จุดแรกริมถนนในพื้นที่ ม.4 ต.ระแว้ง และจุดที่สอง ม.2 ต.กระโด ทำให้เสาไฟฟ้าโค่นล้มขว้างถนน เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายน่าจะระเบิดให้เสาล้มขว้างถนน เพื่อปิดกั้นเส้นทางไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ หรือไล่ล่าคนร้ายขณะหลบหนี นอกจากนี้ยังทำให้ไฟฟ้าดับในพื้นที่


ด้าน พล.ต.ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี , พล.ต.ต.อาซาน จันทร์ศิริ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นำกำลังชุดปฏิบัติการณ์ร่วมและชุดสืบสวนเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้จัดกำลังไล่ล่าคนร้ายตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี และจัดกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายบริเวณที่เกิดเหตุในรัศมี 500 เมตร พร้อมทั้งให้รวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดทุกตัว ทั้งบริเวณที่เกิดเหตุและตามเส้นทางต่างๆ เจ้าหน้าที่เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์และพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่รัฐ หลังก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้วิสามัญแกนนำระดับปฏิบัติการณ์และมีหมายจับ เสียชีวิต 1 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News