สังคม

สาวถูกแก๊งคอลฯ ปลอมเป็นตำรวจ หลอกโอนเงินเกลี้ยง ซ้ำเย้ย "เงินหายไปในพริบตา รู้สึกยังไง"

โดย passamon_a

28 ส.ค. 2566

865 views

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.66 เพจสายไหมต้องรอด โพสต์ข้อความระบุว่า # มิจฉาชีพ แอดค่ะ มีตำรวจจากด่านตรวจที่สงขลา เจอว่ามีชื่อเราส่งเอกสารที่ผิดกฎหมาย จากนั่นก็โอนสายไปให้ตำรวจที่ สภ.สะเดา ตรวจสอบ ตำรวจสั่งให้เราไปที่สงขลา แต่เราไปไม่ได้ เขาเลยให้แจ้งความออนไลน์ ก็ให้แอดไลน์ไปหาเขา


เขาอ้างว่าเรามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินรายใหญ่ มีผู้เสียหายแจ้งดำเนินคดี รวม ๆ มูลค่าสิบกว่าล้าน และถ่ายสมุดบัญชีที่เป็นชื่อเราแต่ไม่ใช่บัญชีเราส่งมาให้เราดู เราปฏิเสธว่าไม่ใช่บัญชีเรา เขาเลยบอกว่ามีความจำเป็นต้องตรวจสอบบัญชี


หากบริสุทธิ์ใจก็ต้องให้ความร่วมมือ และให้เราโอนเงินทั้งหมดยึดไว้เป็นของกลางก่อน ถ้าตรวจสอบเรียบร้อยว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจะคืนเงินทั้งหมดให้ภายในวันนี้ และเราโอนเงินไป 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 250,888 บาท ครั้งที่ 2 12,082 บาท ครั้งที่ 3 82,000 บาท ต้องโอนเงินให้หมดทุกบัญชีธนาคาร  


พอเราโอนไปหมดแล้วเราจะขอเงินคืน สุดท้ายเขาบอกว่าต้องมีเงินในธนาคาร 160,000 บาท ถึงจะโอนเงินทั้งหมดคืนให้ได้เพราะต้องเอาเงินจำนวนนี้เป็นหลักประกัน พอเราไม่มีโอนไปให้ ตำรวจเขาโทรไปหาแม่แล้วอ้างว่าเป็นอาจารย์ที่มหาวิทยาลัย บอกแม่ว่าเรามีปัญหาโอนเงินออกไปเป็นแสน ช่วยไปดูลูกด้วย ลูกจะฆ่าตัวตาย (พ่อแม่ทำงานที่ จ.อยุธยา เราเรียนอยู่ขอนแก่น)


หลังจากนั้นแม่พยายามติดต่อเรา เตือนสติจนรู้ว่าถูกหลอก เลยโทรกลับไปหา ตำรวจ (มิจฉาชีพ) มันพูดเยาะเย้ยว่า "เงินทองเป็นของนอกกาย" "เป็นไง เงินหายไปในพริบตา มันรู้สึกยังไง" และเข้าแจ้งความในวันนั้น


หลังจากนั้นพยายามตามคดี แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า บัญชีปลายทางของมิจฉาชีพคือ 8029462930 กรุงศรี นส.ปรียาภรณ์ คงแสนคำ ฝากแอดช่วยลงเตือนคนไทยทุกคน และฝากช่วยตามคดีให้เราด้วย


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/gkvEF5XbL2M

คุณอาจสนใจ

Related News