สังคม

กระบะชนจยย. เด็ก 14 ปี กระเด็นตกน้ำ กู้ภัยค้นหาพบร่างเสียชีวิตสลด

โดย kanyapak_w

12 ส.ค. 2566

460 views

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรม ฯ ลงน้ำค้นหาคนขี่จักรยานยนต์ถูกกระบะชนกระเด็นตกน้ำอีกรอบหลังยุติการค้นหาดึกที่ผ่านมา ขณะที่ครอบครัวผู้สูญหายเชื่อลูกชายติดอยู่ที่ตอหม้อคอสะพานจนกระทั่งชาวบ้านมาทอดแหหาปลาติดร่างขึ้นมา




จากกรณีเกิดเหตุรถยนต์กระบะชนรถจักรยานยนต์ขณะที่ เด็กชาย เอ (นามสมมติ) ยศพล เวียงนนท์ อายุ 14 ปี ขับออกจากบ้านจะไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อกลางสะพานข้ามแควพระปรง บ้านโนนสุขภูมิ ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เมื่อช่วงเวลา 2 ทุ่ม คืนวันที่ 11 ส.ค. 66 ที่ผ่านมา หลังทีมค้นหาผู้สูญหายใต้น้ำ มูลนิธิสัจจะพุทธธรรม ฯ ได้ค้นหากว่า 4 ชั่วโมงไม่พบจึงต้องยุติลงชั่วคราว




คืบหน้า ช่วงสายวันนี้ 12 สิงหาคม 66 ขณะที่การค้นหาจากทีม อาสามูลนิธิ ฯ ยังไม่เข้าพื้นที่ ได้มีชาวบ้านนับสิบคนช่วยกันลงน้ำค้นหาจุดต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะพบน้องเอด้วยการใช้ข่ายลากไปตามลำน้ำ โดยมีชาวบ้านเกือบร้อยคนยืนดูบนสะพานด้วยความสนใจและคอยให้กำลังใจเวลาผ่านไปไม่นาน จนพบร่างของ เด็กชายเอ ห่างจากสะพานที่เกิดเหตุประมาณ 20 เมตร




ขณะที่ทางด้านครอบครัว นายวัฒนา ผู้เป็นพ่อ ซึ่งมาเฝ้ารอการค้นหาลูกชายเปิดเผยว่า ได้ให้นางขวัญตา ผู้เป็นแม่ทำพิธีจุดธูปเพื่อขอขมาแม่คงคาและช่วยให้เปิดทางหาลูกชายให้พบ นายวัฒนายังบอกด้วยว่า ไปหาหมอดูช่วยดู ซึ่งหมอบอกว่า น้องอยู่ใกล้ตอหม้อสะพานเก่า แต่ก็ยังค้นหาไม่พบก็ยังคงต้องจนกว่าจะพบลูกชายแม่จะนานแค่ไหนก็ต้องรอ



ต่อมาทีมประดาน้ำและค้นหาผู้สูญหายในน้ำจากมูลนิธิสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี มาถึงพร้อมอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำได้เริ่มทำการค้นหาทันที แต่ก็ยังไม่พบร่างเด็กชายเอ อายุ 14 ปี ผู้เคราะห์ร้ายโดยมีนายวัฒนา ผู้เป็นพ่อ และนางขวัญผู้เป็นแม่ อย่างใจจดใจจ่อมารอดูการค้นหาลูกชาย ไม่นานก็พบร่างจมอยู่ในน้ำ สร้างความเสียใจยิ่งนักที่ต้องสูญเสียลูกชายในวันแม่




คุณอาจสนใจ

Related News