สังคม

ชาวบางใหญ่ผวา โจรเดินรอบบ้านสุดชิล ขโมยของเพียบ ทางโครงการยังไร้รับผิดชอบ

โดย nattachat_c

11 ส.ค. 2566

233 views

วานนี้ (10 ส.ค. 66) จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า


“หมู่บ้าน... บางใหญ่ วันที่ 3 ส.ค. 66 ตอนตีสี่มีโจรเข้ามาที่บ้านเลขที่ 13 (เพื่อนบ้านติดกัน) โจรเข้าจากประตูครัวหลังบ้าน เอื้อมมือทางกระจกเข้ามาเปิดประตู  เข้ามาในตัวบ้าน และขึ้นไปหยิบกล่องใส่เงินสดที่วางอยู่ตรงหัวนอน และเดินหยิบของรอบเตียงนอน


ซึ่งขณะนั้น เจ้าของบ้าน ภรรยา และลูกสาว อายุประมาณ 1 ขวบ หลับอยู่บนที่นอน ได้ทรัพย์สินมีค่าเป็นเงินสด กระเป๋า และพระเครื่อง


จากนั้น โจรได้ปีนข้ามรั้วมาบ้านผม (เลขที่ 12) กรีดมุ้งลวดเข้ามาทางหลังบ้าน เข้ามาขโมยของชั้นล่าง ได้นาฬิกาข้อมือ กับ กุญแจรถยนต์ จากนั้น โจรได้ปีนออกทางรั้วหลังบ้าน หลบหนีออกไปทางกำแพงหมู่บ้านด้านข้าง


หลังจากรู้ว่าขโมยขึ้นบ้าน ผมก็ติดต่อไปทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ ส่งสายตรวจมาที่หน้าบ้านประมาณ 6 คน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ของหมู่บ้านหรือ รปภ. เข้ามาพบเจ้าหน้าที่เลย (บ้านผมอยู่ติดกับส่วนกลางของหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่และรปภ.อยู่ตรงนั้น) ทางตำรวจต้องเดินไปตาม รปภ.หลายครั้ง ถึงจะเดินมาให้ปากคำ


หลังจากนั้น วันที่ 3 ส.ค. 66 เวลาประมาณ 8 โมง จนถึงตอนนี้ 6 ส.ค. 66 เวลา 07.14 น. ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ จากทั้งทางโครงการหมู่บ้าน และทางตำรวจ ทางโครงการแจ้งเพียงแค่ว่า ได้เรียก คนสวน และ รปภ.ทั้งหมดมาตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีลักษณะคล้ายกับโจร แต่ยังไม่ได้มีการตรวจสอบคนงานก่อสร้างของหมู่บ้าน แจ้งว่าต้องรอประสานงานกับตำรวจเข้าไปตรวจสอบที่แคมป์คนงาน


ตอนนี้ ผมและเพื่อนบ้านที่ประสบเหตุ รวมถึงทุกคนในหมู่บ้านที่ทราบเรื่อง กังวลใจในความปลอดภัยมาก ๆ เพราะแต่ละบ้านมีทั้งเด็กเล็กและผู้สูงอายุ


และคนร้ายดูรู้ที่ทางในหมู่บ้านเป็นอย่างดี สามารถหลบกล้องวงจรปิดของโครงการหมู่บ้านได้หมด และรู้เวลาเข้าตรวจของรปภ. คือ ตี 1 และเข้าตรวจอีกครั้งตอนตี 5 ซึ่งคนร้ายเลือกเข้ามาเวลาตี 3 และกลับออกไปตี 4 กว่า ๆ”


โดยกล้องวงจรปิดภายในบ้านที่เกิดเหตุ บันทึกภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุใช้มือล้วงจากทางหน้าต่าง เข้ามาเปิดประตู หลังจากเข้ามาภายในบ้าน ผู้ก่อเหตุเข้าไปในห้องนอน และเริ่มขโมยทรัพย์สินที่วางอยู่บริเวณโต๊ะข้างที่นอน


ส่วนกล้องวงจรปิดอีกตัว บันทึกภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุเดินเช็กกระจกว่า มีกระจกบานไหนไม่ได้ล็อกบ้าง ส่วนกล้องวงจรปิดภายในบ้าน บันทึกภาพขณะที่ผู้ก่อเหตุกำลังลงมือรื้อขนทรัพย์สินภายในกระเป๋า
-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bnDxYkx3MUc

คุณอาจสนใจ

Related News