สังคม

ผัวช่างก่อสร้างหิ้วกระป๋องสี อัดแน่นด้วยเหรียญมาซื้อสร้อยข้อมือให้เมีย

โดย kanyapak_w

9 ส.ค. 2566

998 views

หนุ่มใหญ่ช่างก่อสร้างหิ้วกระป๋องสี ที่ภายในอัดแน่นไปด้วยเหรียญมาซื้อทองสร้อยข้อมือ ให้ภรรยาคู่ชีวิตที่อยู่ร่วมกันมา 20 กว่าปี เป็นของขวัญวันแม่ (แม่ของลูก)



ภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าร้านทอง ทองสยามเยาวราช (ตำบลหนองชาก) จับภาพชายวัยกลางคนหิ้วถังสี ออกมาจากรถกระบะ เดินเข้ามาภายในร้านทอง พร้อมภรรยาที่เดินตามหลัง โดยสามีได้ใช้แขนด้านขวาหิ้วกระป๋องด้วยอาการที่แสดงถึงความหนักจากสิ่งของที่อยู่ภายใน จากนั้นได้ช่วยกันหยิบเอาเงินเหรียญมาวางบนเคาเตอร์ร้านทอง ให้เจ้าของร้านและพนักงานช่วยกันนับ โดยเหรียญที่บรรจุอยู่ในถังนั้นมาเพื่อซื้อทองคำ



ต่อมาเมื่อผู้สื่อข่าวทราบเรื่องได้เดินทางมายังร้านทองสยามเยาวราช ตลาดหนองชาก ได้พบกับนายไพโรจน์ อายุ 53 ปี กับนางไสวลิน อายุ 48 ปี สองสามีภรรยา ที่กำลังยืนดูพนักงานร้านทองนับทั้งเหรียญ บาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาท ที่ตนเองนับใส่ถุงพลาสติกมาแล้ว ด้วยท่าทางใจจดใจจ่อ กระทั่งนับจนหมด ปรากฏว่าเป็นจำนวนเงิน 29,300 บาท (เหรียญทั้งหมด) จากนั้นจึงนำเอาธนบัตรฉบับละ 1 พันบาท มาสมทบเพิ่มจนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อทองคำน้ำหนัก 2 บาท




จากการสอบถามนายไพโรจน์ (สามี) เล่าว่าตนเองมีอาชีพเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง รับงานเล็กๆ น้อยๆ ตามแต่คนจะจ้าง วันนี้เดินทางมาจากอำเภอเมืองสระบุรี มาตามหมอนัดโดยเป็นคนไข้ประจำอยู่ที่ศูนย์แพทย์สิริกิตร์ ขับรถมุ่งหน้าเข้ามาที่ร้านทองแห่งนี้ เพื่อซื้อสร้อยข้อมือให้ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยาก โดยนำเงินเหรียญ ที่เก็บรวบรวมเอาไว้นาน 2 ปี เนื้องในโอกาสวันพิเศษที่จะถึงนี้ 12 สิงหาคม ตนได้ดูจากข่าวว่าทางร้านทองแห่งนี้รับเหรียญ และใจดีเป็นกันเองกับลูกค้า จึงนำที่เก็บสะสมมาซื้อทองให้ภรรยาสุดที่รัก ซึ่งตรงกับวันที่ 8 เดือน 8 ปี 66




ส่วนนางไสวลิน กล่าวด้วยใบหน้าที่มีแต่รอยยิ้มว่า ทราบว่าทางร้านทองร้านนี้รับเหรียญ เพราะเคยเห็นในข่าว ก็เลยตัดสินใจนำเหรียญที่ช่วยกันเก็บสะสมกับสามี เอาใส่ในถังสีพลาสติกเพื่อมาซื้อ ประกอบกับสามีมาพบแพทย์ตามนัดก็ประจวบเหมาะ ส่วนตัวชอบในการให้บริการของเจ้าของร้านและพนักงาน จึงเดินทางแวะมาซื้อทองก่อนที่จะมาพบแพทย์ สำหรับตนเองแล้ว ยึดคติ มีสลึงพึงบรรจบให้ครบบาท หมั่นอดออมเห็นคุณค่าของเงิน จากน้อยก็สามารถมีมากได้



ส่วนนางสาววันเพ็ญ อายุ 45 ปี เจ้าของร้านทอง กล่าวว่า เห็นรถจอดหน้าร้านทอง ทางฝั่งพี่ผู้ชายเดินหิ้วถังพลาสติกด้วยท่าทีที่หนักเดินตัวเอียงเข้ามาในร้านและแจ้งกับตนว่านำเหรียญมาซื้อทอง ก็รู้สึกยินดี ให้พนักงานขายของทางร้านช่วยกันนับเหรียญที่ห่อมาลักษณะเหมือนแหนมตุ้มน่ารักจนครบ มีจำนวนทั้งสิ้น 29,300 บาท และทางฝั่งพี่สุภาพสตรี ได้ควักธนบัตรฉบับละ 1 พันบาทนับเพิ่มให้จนครบ 66,600 บาท เพื่อซื้อสร้อยข้อมือน้ำหนัก 2 บาท รู้สึกประทับใจ ฝ่ายสามีแจ้งว่าซื้อให้ภรรยาเนื่องในวันแม่ ( 12 สิงหาคม) วันที่ซื้อ 8 เดือน 8 ปี 66 ราคาสุทธิ 66,600 บาท ที่สำคัญทั้งคู่อยู่สระบุรี แต่เดินทางข้ามจังหวัดมาซื้อทองที่ร้านของตนที่อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ก็ต้องขอบคุณลูกค้าทั้งสองด้วย ที่มาใช้บริการที่ร้านทองของเรา




คุณอาจสนใจ

Related News