สังคม

ชื่นชม ม.4 ขายไก่ย่างสู้ชีวิต เลี้ยงดูแม่ป่วยติดเตียง และน้องสาวชั้นอนุบาล

โดย kanyapak_w

8 ส.ค. 2566

945 views

ชื่นชม เด็กนักเรียนหญิงชั้น ม.4 ขายไก่ย่างสู้ชีวิต เลี้ยงดูแม่ป่วยติดเตียง และน้องสาวชั้นอนุบาล อนาคตฝันอยากเป็นพยาบาล



วันนี้ (8 สิงหาคม 2566) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลกุดจอก อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา พบกับ น้องพลอย อายุ 16 ปี เด็กนักเรียนชั้น ม.4 กำลังเช็ดตัวให้กับ นางสาวกนกพร อายุ 36 ปี ผู้เป็นแม่ ที่นอนป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยน้องพลอย ต้องคอยดูแลป้อนข้าว ป้อนน้ำ และเช็ดตัวให้กับแม่ พร้อมทั้งทำงานบ้านทุกอย่าง ไม่ว่าจะล้างจาน หุงข้าว กวาดบ้าน ซักผ้า และดูแลน้องสาวที่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล แต่สิ่งที่น้องพลอยต้องทำทุกวันก็คือ การขายไก่ย่าง โดยในช่วงเย็นหลังเลิกเรียน น้องพลอยจะไปย่างไก่ขายเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว



น้องพลอย เปิดเผยว่า ครอบครัวของตนเอง ปัจจุบันนี้อยู่ด้วยกัน 4 คน แม่ลูก ซึ่งตนเองมีพี่ชาย อายุ 18 ปี ส่วนตนเองเป็นลูกสาวคนที่สอง และมีน้องสาวคนเล็ก กำลังเรียนอยู่ชั้นอนุบาล ส่วนพ่อของตนทำงานก่อสร้างอยู่ต่างจังหวัด นานๆ จะส่งเงินมาให้ทางบ้านครั้งละ 500-1,000 บาท



ทั้งนี้สาเหตุที่แม่น้องพลอยต้องนอนป่วยติดเตียงก็เพราะว่า แม่ไปทำงานก่อสร้างกับพ่อที่กรุงเทพมหานคร และได้ประสบอุบัติเหตุแผ่นปูนหล่นลงมาทับบริเวณหลัง ทำให้แม่พิการนอนป่วยติดเตียงมานานกว่า 4 ปี แล้ว ส่วนพี่ชายต้องออกจากโรงเรียน เพราะไม่มีเงินเรียนต่อ และต้องไปหางานทำอยู่ที่อื่น ตนเองสงสารแม่มาก ตนจึงได้นำเงินเก็บไปซื้อไก่มาย่างขายในช่วงเย็นของทุกวัน ซึ่งบางวันก็ขายได้เพียงวันละ 100-200 บาทเท่านั้น เงินที่ได้จากการขายไก่ย่าง ก็จะนำไปซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซื้อกับข้าวมาเลี้ยงแม่ และน้อง ซึ่งวันไหนขายไม่ได้ ตนเองก็ไม่มีเงินไปโรงเรียน ทั้งนี้ตนเองอยากเรียนจบชั้น ม.ปลาย เร็วๆ เพราะตนมีความฝันอยากจะเป็นพยาบาล จะได้คอยดูแลแม่ และช่วยเหลือสังคม



ทั้งนี้หากใครต้องการอยากจะช่วยเหลือครอบครัวของน้องพลอย สามารถโทรศัพท์ สอบถามได้ที่เบอร์ 087-0138247 ประธาน อสม.หมู่บ้าน หรือติดต่อที่เบอร์ 065-0903105 แม่ของน้องพลอย




คุณอาจสนใจ

Related News