สังคม

สลด! จยย.ขี่ย้อนศรฝ่าฝนถูกบิ๊กไบก์ชน รถทัวร์ขับตามเบรกไม่ทันทับดับกลางถนน

โดย taweelap_b

6 ส.ค. 2566

846 views

เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 66 เวลา 21.00 น. พันตำรวจโท วิจารณ์ คำอ่อง สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จ.ลำปาง พร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง เข้าไปตรวจสอบหลังรับแจ้งอุบัติเหตุรถทัวร์ ชนรถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายและเสียชีวิต 1 ราย จุดเกิดเหตุเป็นบริเวณถนนลำปางเชียงใหม่ขาเข้าเมืองลำปาง บริเวณใกล้จุดกลับรถบ้านทุ่งกู่ด้าย ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง


ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย ไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 30 ปี ขี่รถมอเตอร์ไซค์ Honda Dream สีแดง ทะเบียน ลำปาง สภาพรถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าวพังเสียหายยับเยิน หลังจากเฉี่ยวชนกับรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์ ทะเบียนกรุงเทพฯ มีนายภาคภูมิ ชาวต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และจุดเกิดเหตุยังพบรถทัวร์อีกคัน เป็นรถทัวร์ สายเชียงใหม่-หัวหิน จอดอยู่กลางถนน สภาพกันชนหน้ารถฝั่งซ้ายพังเสียหาย


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีฝนตกหนัก และถนนลื่น รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม ซึ่งเป็นผู้เสียชีวิตนั้น ขี่ย้อนศรมาจากถนน บ้านปงแสนทอง จะมุ่งหน้าไปอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เป็นจังหวะเดียวกัน มีรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบก์ ของนาย ภาคภูมิ ขี่ออกจากที่ทำงานมา จึงพุ่งชนกัน และเป็นจังหวะเดียวกับรถทัวร์ขับจากเชียงใหม่ เบรกไม่ทัน และมีฝนตกหนัก ทำให้ล้อซ้ายและกันชนด้านหน้า ชนมอเตอร์ไซค์ แล้วล้อรถทัวร์ไปทับศีรษะคนขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม ที่นอนบาดเจ็บอยู่ ทำให้สมองกระจาย กะโหลกศีรษะแตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้ผ้าดิบคลุมร่างเอาไว้ และเก็บชิ้นส่วนมนุษย์ทันที


นายบุญธรรม ชาวจ.พังงา คนขับรถทัวร์ กล่าวว่า ตนขับรถทัวร์นำผู้โดยสารจากเชียงใหม่ จะไปที่อ.หัวหิน จ.เพชรบุรี ระหว่างขับมานั้นเกิดอุบัติเหตุมอเตอร์ไซค์ชนกันข้างหน้า และมีคนเจ็บตอนอยู่กลางถนน ตนเบรคไม่ทัน เพราะว่าช่วงนั้นมีฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง


อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร จะได้เข้าสอบปากคำ คนขับรถทัวร์และคนขี่บิ๊กไบก์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News