สังคม

ระทึก! ไฟไหม้สวนละไม จ.ระยอง ร้านอาหารวอดคาดเสียหายสูญนับล้าน

โดย taweelap_b

1 ส.ค. 2566

3.5K views

เมื่อวันที่ 1 ส.ค. 66 เวลา 05.30 น. ที่อ.วังจันทร์ จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังจันทร์ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ที่สวนละไม ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงงานป้องกัน อบต.ป่ายุบใน พร้อมรถดับเพลิง รุดไปตรวจสอบทันที


ที่เกิดเหตุคนงานของสวนละไมกำลังโกลาหลกับเหตุการณ์เพลิงไหม้ พยายามหาวิธีช่วยดับไฟ แต่ไม่เป็นผล เพราะเพลิงลุกไหม้เร็วมาก นักดับเพลิงระดมฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกลามอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ทั้งนี้ หลังเพลิงสงบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำรวจความเสียหาย พร้อมกับคนงานของสวนละไม พบส่วนของร้านอาหาร มีถังแก๊สมีร่องรอยถูกไฟไหม้ 5 ถัง อุปกรณ์ทำร้านอาหาร เสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท


สำหรับคนงานไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยอง เข้ามาตรวจสอบโดยละเอียด จึงสามารถสรุปได้ว่าเกิดจากอะไรต่อไป


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเจ้าหน้าที่ดูแลของสวนละไม พบกับนายกิตติเดช ชัยเมธากีรติ กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งจากคนงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้เวลา 05.30 น. คนงานกำลังกลับจากกรีดยาง จนมาเจอเพลิงไหม้ ต่อมาเพลิงได้ลุกไหม้รวดเร็ว ไฟได้ลามไปโซนให้บริการร้านอาหารเสียหายทั้งหมด ตนคาดว่าหากเพลิงลุกไหม้นานกว่านี้อีก 10 นาที อาจละลุกลามถึงร้านกาแฟ ยังดีที่เพลิงสงบเสียก่อน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้รับความเสียหายในส่วนของร้านอาหารเท่านั้น ในส่วนการให้บริการส่วนอื่น ๆ ของสวนละไม ยังเปิดให้บริการตามปกติ


อย่างไรก็ตาม สวนละไมนั้น เป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดระยอง เป็นลักษณะสวนผลไม้เชิงธรรมชาติ ในช่วงหน้าผลไม้จะมีงานบุฟเฟต์ผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด นอกจากนั้น ยังที่ที่พักท่ามกลางขุนเขาอันเงียบสงบบ เหมาะแก่การมาพักผ่อน

คุณอาจสนใจ

Related News