สังคม

นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่ลงเรือเที่ยวทางทะเล "เกาะสมุย-เกาะพะงัน-เกาะเต่า" ช่วงหยุดยาว

โดย paranee_s

30 ก.ค. 2566

440 views

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.66 สำหรับบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลเข้าพรรษา ในพื้นที่ อ.เกาะสมุย และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี พบบรรยากาศการท่องเที่ยวเป็นไปด้วยความคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่อง และพบว่าที่บริเวณท่าเรือในบ้านปลายแหลม หมู่ 5 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ซึ่งเป็นท่าเรือที่นำนักท่องเที่ยวลงเรือสปีดโบ๊ตไปท่องเที่ยวตามเกาะเเก่งต่าง ๆ เช่น อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง เกาะเต่า เกาะนางยวน ซึ่งตั้งแต่ช่วงเช้านักท่องเที่ยวมารอเพื่อลงเรือไปท่องเที่ยว ทางทะเลกันอย่างคึกคัก


พบว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ มาเป็น ครอบครัว มาเป็นคณะ มาเป็นกรุป และกลุ่มเพื่อนฝูง ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มีความตั้งใจ เดินทางมาท่องเที่ยวเพื่อดำน้ำ ชมปะการัง เพื่อเป็นการผ่อนคลายในช่วงวันหยุดยาว ประกอบกับสภาพอากาศเป็นใจ ท้องฟ้าโปร่ง


โดยบรรยากาศนักท่องเที่ยวเดินลงเรือสปีดโบ๊ต มีพนักงานที่อำนวยความสะดวก นักท่องเที่ยวเมื่อลงไปในเรือต้องสวมชูชีพทุกคน เพื่อความปลอดภัย ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวทั้ง 3 เกาะ มีสีสันของนักท่องเที่ยว จำนวนมากที่ทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว ซึ่งทำให้ตัวเลขของการจองห้องพักกระจายไปตามจุดต่างๆ ของพื้นที่ทั้ง 3 เกาะเพิ่มมากขึ้น ทำให้พื้นที่ทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า บรรยากาศคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นจากเดิมในช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา

คุณอาจสนใจ

Related News