สังคม

สาวช็อก กลับมาบ้านช่วงหยุดยาว เจอโจรงัด-เปิดแอร์เย็นฉ่ำ กินเบียร์

โดย kanyapak_w

29 ก.ค. 2566

3.6K views

วันที่ 29 กรกฎาคม 2566 เวลา 08:30 น เจ้าหน้าที่สายตรวจ ตำบลพิชัย อ.เมืองลำปาง พร้อมตำรวจชุดสืบสวนสภ. เมืองลำปาง เข้าไปตรวจสอบ หลังจากรับแจ้งมีเหตุโจรงัดบ้าน เหตุเกิดในหมู่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลพิชัยอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจไปถึงพบกับนางสาว บันทตา อาชีพทนายความเป็นชาวลำปางเป็นเจ้าของบ้าน ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่


โดยสอบถามนางสาวบันทิตา บอกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นไม่มีใครอยู่บ้าน เพราะบ้านหลังดังกล่าวปิดทิ้งไว้



หลังตนเองไปทำงานที่กรุงเทพฯและช่วงนี้เป็นวันหยุดยาว ได้กลับมาเยี่ยมบ้านมา แวะบ้านที่จังหวัดลำปาง



ปรากฏว่าต้องตกตะลึง หลังจากมาแวะบ้าน พบว่าบริเวณประตูหน้าบ้าน มีร่องรอยการถูกงัดแงะ ตรวจสอบภายในบ้าน ทรัพย์สินถูกหรือค้นกระจุย กระจาย ภายในบ้านยังพบขวดเบียร์ ที่ดื่มหมดแล้ว วางอยู่ในบ้านด้วย



ขณะที่ตรวจสอบในห้องนอนพบว่า มีเครื่องปรับอากาศเปิดทิ้งไว้ และบนที่นอน มีร่องรอยคนมาหลับนอนโดยเจ้าของบ้านบอกว่าคนที่เข้ามาก่อเหตุงัดบ้าน น่าจะงัดเข้ามาในบ้าน เพื่อหวังจะเอาทรัพย์สิน


แต่ในบ้านไม่ได้เก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ ซึ่งคนร้าย น่าจะเข้ามานั่งดื่มเบียร์แล้ว เปิดเครื่องปรับอากาศใช้ภายในบ้านแล้วก็มานอนหลายครั้ง ในขณะช่วงตนไม่อยู่เป็นระยะเวลา เกือบ 1 ปี



โดย หลังจากนั้น ตำรวจชุดสืบสวน ได้เข้ามาเก็บรอยนิ้วมือแฝงคนร้าย และจะได้เร่งติดตามตัว คน ที่เข้ามาก่อเหตุเข้ามางัดบ้าน ทำให้ ทรัพย์สิน ภายในบ้านเกิดความเสียหาย



ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อาจจะเข้ามาดู หรือทราบว่าบ้านหลังนี้ ไม่มีคนอยู่ เป็นระยะเวลานาน



จึงเข้าไปงัดบ้าน หวังจะขโมยทรัพย์สิน แต่ก็นำเบียร์เข้าไปดื่ม และเปิดแอร์ นอน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้สอบสวนเร่ง ตามตัวผู้ก่อเหตุเพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





คุณอาจสนใจ

Related News