สังคม

ปลัด สธ. กำชับวันหยุดพิเศษ 31 ก.ค. ขอโรงพยาบาลเปิดบริการปกติ ลดผลกระทบประชาชน

โดย petchpawee_k

27 ก.ค. 2566

210 views

ปลัดกระทรวงสาธารณสุข สั่งโรงพยาบาลในสังกัดทุกแห่ง พิจารณาเปิดให้บริการ 31 กรกฎาคมนี้ หลัง ครม.ประกาศเป็น วันหยุดพิเศษ สามารถเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเวลาราชการได้ 


วานนี้ (26 ก.ค.66)  นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้วันที่ 31 กรกฎาคม 2566 เป็นวันหยุดพิเศษ เพื่อให้เกิดวันหยุดยาว 6 วันตั้งแต่วันที่ 28 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม ว่า


ได้รับเสียงสะท้อนจากโรงพยาบาลหลายแห่งกังวลว่าจะกระทบประชาชน ที่ต้องเลื่อนนัดตรวจหรือผ่าตัด จึงได้แจ้งไปยังนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลทั่วไป และโรงพยาบาลชุมชนในสังกัดทั่วประเทศแล้วว่า ให้แต่ละแห่งพิจารณาจัดบริการแก่ประชาชนตามความเหมาะสมของบริบทและสถานการณ์แต่ละโรงพยาบาล ยึดหลักให้เกิดผลกระทบกับประชาชนน้อยที่สุด


“โรงพยาบาลแต่ละแห่งสามารถประกาศให้บริการตามปกติหรือเปิดบริการเฉพาะส่วนได้ และแจ้งให้บุคลากรและประชาชนรับทราบทั่วกัน โดยหากมีการจัดบริการในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ก็ให้ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบิกจ่ายค่าตอบแทนนอกเวลาราชการตามระเบียบ นอกจากนี้ ควรจัดให้มีทีมหรือผู้ดูแลหากเกิดปัญหาในการบริการไว้ด้วย” นพ.โอภาสกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/d8ykiUA3Piw


คุณอาจสนใจ

Related News