สังคม

ระทึก รถไฟบรรทุกปูนตกรางไถลไปไกลกว่า 30 เมตร พุ่งเข้าชนป้อมพักพนักงานจนถล่ม

โดย kanyapak_w

20 ก.ค. 2566

1.1K views

ขบวนรถไฟบรรทุกปูน เข้าทางเบี่ยงเพื่อจะรอนำปูนเข้าโรงงาน เกิดอุบัติเหตุเบรกไม่อยู่ ตกรางจนหัวรถจักรไถลไปไกลกว่า 30 เมตร พุ่งเข้าชนป้อมพักพนักงานรถที่ใช้ให้สัญญาณรถจนพังถล่ม ส่วนตัวจักรและโบกี้ที่ 1 ขวางถนนบริเวณจุดตัดข้ามทางรถไฟ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ทุกชนิดไม่สามารถข้ามผ่านได้ ขณะที่รถไฟขบวนปกติยังสามารถเลี่ยงไปทางเบี่ยงเดินรถได้ ด้านพนักงานที่นั่งมาในรถเผย ประสานรถเครนขนาดใหญ่มายกหัวจักรแล้ว คาดต้องใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 4-5 ชั่วโมง จึงจะคืนทางสัญจรได้ตามปกติ




เวลา 02.40 น. วันนี้ (20 ก.ค.66) ร.ต.ท กฤษฏะ สมอารมณ์ สายตรวจตำบลคลองหลวงแพ่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เข้าตรวจสอบอุบัติเหตุรถไฟตกรางไถลไปชนป้อมข้างทางของการรถไฟพังเสียหาย บริเวณจุดตัดทางรถไฟ ถนน รพช. เส้นทางจากตลาดปองพลมุ่งหน้าไปคลองเปรง ม.7 ต.คลองเปรง อ.เมืองฉะเชิงเทรา




โดยที่เกิดเหตุพบหัวรถจักร ดีเซลสีฟ้า หมายเลขที่หัว 70106 พุ่งไถลออกมาจากรางกั้นรถพักคอย กว่า 30 เมตร พุ่งเข้าชนป้อมของการทางรถไฟ ซึ่งใช้เป็นจุดพักของพนักงานเวลาให้สัญญาณเดินรถ ได้รับความเสียหายพังถล่มทั้งป้อม ส่วนหัวรถจักรและขบวนโบกี้ที่ 1 ขวางถนนที่รถใช้สัญจรไปมา ซึ่งรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปได้ 100 % ส่วนขบวนรถไฟอื่นที่วิ่งนั้น ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ เนื่องจากจุดดังกล่าวมีรางเบี่ยงเพิ่มอยู่อีกหนึ่งราง จากการตรวจสอบพบว่าขบวนรถไฟขบวนดังกล่าวบรรทุกปูน ของ TPI มีความยาวโบกี้กว่า 40 ขบวน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มากับรถไฟขบวนดังกล่าว เปิดเผยว่า ได้นำปูนจากโรงถลุงในพื้นที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี นำมาส่งยังโรงงาน TPI พื้นที่อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ห่างจากจุดเกิดเหตุมาเล็กน้อย



ซึ่งมาถึงจุดดังกล่าว เป็นจุดสลับรางเพื่อรอรถไฟ วิ่งเข้าไปที่จุดถ่ายเทสินค้า แต่รถก็เกิดอุบัติเหตุตกรางเสียก่อน เบื้องต้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดที่แน่ชัดได้ถึงสาเหตุของการตกรางในครั้งนี้ เนื่องจากพนักงานขับรถไฟคนที่ 1 ได้เข้าไปให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ภายในสถานีรถไฟชุมทางเปรง ขณะนี้ได้ประสานรถยกของเอกชน นำเครนมายกหัวจักรรถไฟขึ้นกลับสู่ราง เพื่อเปิดสัญจรเส้นทางการเดินรถปกติแล้ว ซึ่งก็คงต้องใช้เวลานาน กว่ารถเครนขนาดใหญ่จะเดินทางมาถึงและกู้หัวรถจักรขึ้นมาบนรางได้สำเร็จ



ขณะที่พ่อค้าร้านขายของบริเวณดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองยังไม่ได้เข้านอน นั่งคุยอยู่กับเพื่อนที่หน้าร้าน ก็สังเหตุเห็นเสียงไฟจากรถไฟ วิ่งเข้ามาที่รางสับเพื่อเลี่ยงรถ แต่จู่ๆ รถไฟขบวนดังกล่าว ก็วิ่งตรงเลยจุดหยุดรถออกมา ไถลเข้าไปชนป้อมข้างทาง เสียงดังสนั่น โชคดีที่ขบวนสินค้าที่บรรทุกมาไม่ตกราง แต่ก็ทำให้เส้นทางดังกล่าวไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ยิ่งช่วงเช้าก่อนเข้างาน จะมีประชาชนใช้ถนนเส้นนี้เป็นจำนวนมาก เพราะเป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่ง คาดว่าในช่วงเช้าสองฝั่งถนน น่าจะมีรถติดเป็นจำนวนมาก










คุณอาจสนใจ

Related News