สังคม

มือยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนถูกชายชราป่วยติดเตียง เข้าขอขมา อ้างเมา-คึกคะนอง ยิงฉลองสงกรานต์

โดย nattachat_c

15 เม.ย. 2567

204 views

จากเหตุการณ์ ชายนั่งดื่มเหล้าสังสรรค์ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก่อนจะชักปืนขึ้นมายิงขึ้นฟ้า จนกระสุนพลาดไปโดน นายสมยศ ประเสริฐ อายุ 67 ปี ผู้พิการที่ถูกตัดขา จากโรคเบาหวาน ขณะกำลังนอนพักอยู่ที่ชั้นลอยของบ้าน ที่เป็นร้านขายของชำ ม.4 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา


ผู้บาดเจ็บได้รีบตะโกนขอความช่วยเหลือจาก นางวัลภา เดชรักษา อายุ 63 ปี (ภรรยา) ว่า กระสุนเฉี่ยวกระติกน้ำร้อนปลายที่นอน ก่อนมาโดนคาง นายสมยศที่นอนอยู่แนวราบ ก่อนที่กระสุนจะไปค้างอยู่ที่บริเวณท้ายทอย


ซึ่งเมื่อ จนท.เดินทางมาถึง จึงนำตัวนายสมยศ ผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร โดยแพทย์ได้ผ่าเอากระสุนปืนออกมาจากท้ายทอยได้สำเร็จแล้ว แต่ตัวนายสมยศยังมีความดันไม่คงที่ แพทย์จึงให้พักรักษาตัวนอนอยู่ที่โรงพยาบาล โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเย็น ประมาณ 5 โมงเย็น วันที่ 13 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา

--------------

ล่าสุด วานนี้ (14 เม.ย. 67) ช่วงบ่าย ได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ณัฐพล อะกะเรือน ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่า มือยิง ทราบชื่อต่อมาคือ นายพิพัฒน์ ใยเยี่ยม หรือ เก๋ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด อพปร.ตำบลคลองนครเนื่องเขต ได้เดินทางเข้ามามอบตัว แสดงเจตจำนงว่าเป็นผู้ยิงปืนขึ้นฟ้า จนกระสุนไปถูกนายสมยศ จนได้รับบาดเจ็บ


พร้อมนำอาวุธปืนด้ามสีทอง กึ่งอัตโนมัติขนาด 9 มม.และกระสุนปืน ขนาด 9 มม. มาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ ก่อนจะได้ทำการปล่อยตัวไป ซึ่งหลังจากนี้ จะได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกตัวนายพิพัฒน์ ผมาทำการสอบสวน ดำเนินการตามกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

------------

ขณะที่ ช่วงค่ำ ของวันเดียวกัน นายพิพัฒน์ ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางไปยังบ้านของนายสมยศ โดยมี ผู้ใหญ่สุพจน์ พรมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา เป็นคนพาเข้าไปเพื่อพูดคุย เพื่อขอขมากับสิ่งที่ได้กระทำลงไป


โดยทันทีที่ นายสุพจน์ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ได้พบกับ นางวัลภา ภรรยาของนายสมยศ ยืนอยู่หน้าบ้าน จึงได้เข้าไปยกมือไหว้ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก่อนที่นางวัลภาจะพาไปที่ห้องนอนของนายสมยศ เพื่อไหว้ขอขมากับสิ่งที่ทำลงไป


นายพิพัฒน์ได้ยกมือไหว้นายสมยศ ผู้บาดเจ็บที่นอนอยู่บนที่นอน บริเวณคาง และท้ายทอย ยังมีผ้าปิดแผลปิดอยู่ โดยนายพิพัฒน์ได้กล่าวขอโทษ และพูดเพียงสั้น ๆ ว่า สิ่งที่เองได้ทำลงไปเพราะความเมา ขาดสติ และคึกคะนอง ไม่คิดว่ากระสุนจะมาไกลข้ามคลอง จนมาโดนนายสมยศแบบนี้


นายสมยศ ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ตนเองนอนอยู่เคลิ้ม ๆ กำลังจะหลับ เกิดรู้สึกเจ็บแปล๊บ ๆ ที่บริเวณคาง จึงเอามือจับ พบว่า มีเลือดออก จึงลุกขึ้น ทำให้เลือดหยดลงพื้นเป็นจำนวนมาก


ซึ่งขณะที่ ตนเองโดนกระสุนปืนแล้ว ก็ยังได้ยินเสียงปืนยิงอยู่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนั้น คางเริ่มชา หูเริ่มอื้อ แต่ก็ยังได้ยินเสียงปืนดังอยู่


ทั้งนี้ นายสมยศ บอกว่า เมื่อนายพิพัฒน์มือยิง ได้เข้ามาขอขมา และบอกว่า จะขอรับผิดชอบทุกอย่าง ตนเองก็รู้สึกดีใจที่เขารู้จักรับผิดชอบ ในสิ่งที่เขาก่อขึ้นมา


ตนเองเคยดูแต่ในข่าวว่า การยิงปืนขึ้นฟ้านั้นผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่คิดว่า มันจะมาเกิดกับตนเองที่นอนอยู่ในบ้าน


น.ส.ปนัดดา ประเสริฐ อายุ 30 ปี ลูกสาวของนายสมยศ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำ ที่ผ่านมา ผู้ใหญ่สุพจน์ เป็นคนประสานงาน พานายพิพัฒน์เข้ามา ซึ่งเมื่อเข้ามาแล้ว ก็เข้ามายกมือไหว้ขอโทษแม่ ก่อนจะเข้าไปกราบขอโทษพ่อของตน ที่นอนอยู่


ทั้งนี้ พ่อของตนเองก็ยกโทษให้ที่เขามารับผิดชอบ และยังบอกกับนายพิพัฒน์อีกว่า ยิงตั้งไกลทำไมลูกกระสุนถึงมาถึงนี่ ซึ่งหลังจากนี้ นายพิพัฒน์ มือยิงจะเข้ามารับผิดชอบเยี่ยวคุณพ่อต่อไป


ส่วนเรื่องคดีความของกฏหมายก็ดำเนินการไป ตนเองอยากฝากถึงผู้ที่มีอาวุธ และชอบยิงปืนขึ้นฟ้า อย่ายิงในช่วงเทศกาลแบบนี้ อยากให้กินให้เที่ยวอย่างสนุก อย่าเอาปืนออกมายิง เพราะไม่รู้เลยว่า กระสุนปืนที่ยิงออกไป จะออกไปไหน ไปโดนใครบ้างหรือไม่ อย่างเคสนี้ พ่อของตนเองยังโชคดี ที่ปลอดภัย

----------------

คุณอาจสนใจ

Related News