สังคม

สาวร้องถูกตำรวจยัดยารีด 5 หมื่นแลกปล่อยตัว

โดย onjira_n

18 ก.ค. 2566

497 views



วันนี้ (18 ก.ค.) ที่สำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยถึงกรณีมีหญิงสาวเข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อตำรวจ 5 นาย เบื้องต้นได้รับรายงานจากพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์เจ้าของคดีแล้ว ทราบว่าเป็นตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ 2 นาย และตำรวจ สภ.นามน 3 นาย โดยถูกกล่าวหาว่าทั้ง 5 นายบุกเข้าไปในห้องพัก รีสอร์ตแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ แล้วพยายามยัดยาเสพติด ก่อนนำตัวขึ้นรถออกไป ขอเงิน 5 หมื่นบาทเพื่อแลกกับการปล่อยตัว



ขณะนี้คดีความดังกล่าวพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างสอบสวนพยานเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างการชี้แจงของตำรวจที่ถูกกล่าวหาทั้ง 5 นาย ก่อนที่จะส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช.จังหวัด



พล.ต.ต.สุวรรณ์กล่าวอีกว่า ในส่วนการดำเนินการของตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว นอกจากนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 4 ก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบอีกชั้นหนึ่ง เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย และอยู่ระหว่างการออกคำสั่งเพื่อให้ทั้ง 5 นายหยุดปฏิบัติหน้าที่ อย่างไรก็ตาม เท่าที่สอบสวนตำรวจทั้ง 5 นายได้ให้การปฏิเสธ แต่หากผลการสอบสวนพบว่ามีการกระทำผิดเกิดขึ้นจริง จะต้องถูกดำเนินการทางวินัย และอาญา ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวจะต้องให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน



สำหรับความคืบหน้าของคดี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามไปยัง พ.ต.ท.สุเทพ ภูกัณหา รอง ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ระบุว่า หลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ในห้วงนี้อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อที่จะส่งเรื่องของตำรวจทั้ง 5 นายไปยัง ป.ป.ช.กาฬสินธุ์ภายในสัปดาห์นี้ เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หญิงสาวที่อ้างว่าเป็นผู้เสียหายได้ติดต่อผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อขอให้ข้อมูลเรื่องราวที่เกิดขึ้น ต่อมาผู้เสียหายระบุว่าขอปรึกษาทนายความก่อน จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปหลายครั้งแต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้

คุณอาจสนใจ

Related News