อาชญากรรม

สารวัตร ตม. อุ้มชาวจีน พร้อมแฟนสาว มอบตัวแล้ว หลังหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ชลบุรี

โดย kanyapak_w

25 มี.ค. 2566

286 views

เมื่อเวลาประมาณ 22:50 น.ตำรวจสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 ได้ควบคุมตัว พ.ต.ต.จิรภัทร สารวัตร สังกัดกองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 1 หนึ่งในผู้ต้องหาตามหมายจับคดีอุ้มรีดไถเงินชาวจีน พร้อมกับ น.ส.ธันยพร แฟนสาว มาที่ สน.ดินแดง หลังจากติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยนัดหมายให้ตำรวจมารับตัวและแสดงหมายจับ ณ ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา



การเข้าควบคุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจาก พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 พร้อมชุดสืบสวนนครบาล ได้นำหมายจับไปควบคุมตัวทั้ง 2 หลังจากได้ประสานกับทางญาติของผู้ต้องหา เพื่อกดดันให้ทั้งสองเข้ามอบตัว ก่อนที่ในเวลาต่อมา ผู้ต้องหาจะประสานเข้ามาที่จะประสงค์ขอเข้ามอบตัวในสถานที่ดังกล่าว




ทั้งนี้ในระหว่างนำตัวเข้าห้องสอบสวน พบว่า พ.ต.ต.จิรภัทร มีสีหน้าอาการที่เคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และไม่ยอมตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบสวนไป




เช่นเดียวกันกับ น.ส.ธันยพร ที่มีสีหน้าอาการเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใด ๆ แก่สื่อมวลชน ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบสวนไป





ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยว่า ได้รับการติดต่อประสานงานจากพ่อของ พ.ต.ต.จิรภัทร มาโดยตลอดในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวในการขอเข้ามอบตัว จนได้นัดหมายให้มาแสดงหมายจับตามสถานที่ดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวตามหมายจับมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สน.ดินแดง




ส่วน น.ส.ธันยพร แฟนสาวของ พ.ต.ต.จิรภัทร ตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับด้วยเช่นกัน หลังผู้บังคับบัญชาของพ.ต.ต.จิรภัทร แจ้งความดำเนินคดีและขอศาลแขวงดอนเมืองออกหมายจับในข้อหา "ให้ที่พักพิงหรือสนับสนุนช่วยเหลือผู้ก่อเหตุรุนแรง" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 โดยหลังจากสอบปากคำ น.ส.ธันยพรแล้วเสร็จ จะนำตัว น.ส.ธันยพร ไปคุมขังที่ สน.ทุ่งสองห้อง และขอหมายขังต่อศาลต่อไป





สำหรับ พ.ต.ต.จิรภัทร เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมและส่งขอหมายขังที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามกรอบระยะเวลา 48 ชั่วโมงนับตั้งแต่การจับกุม ส่วนความคืบหน้าการขยายผลเพิ่มเติมทางคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม หากพบผู้อื่นผู้ใดมีส่วนเกี่ยวข้องกระทำความผิดเพิ่มเติมในคดีนี้ ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด



คุณอาจสนใจ

Related News