สังคม

"สนธิญา" ร้องสอบ "ก้อง ห้วยไร่-แอ๊ด คาราบาว" พูดหมิ่น ส.ว.

โดย nutda_t

18 ก.ค. 2566

1.5K views

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางมายื่นหนังสือ พร้อมหลักฐานคลิปแสดงสด ต่อผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการตามกฎหมาย กับนักร้องจำนวน 2 คน คือ ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว กรณีใส่ร้ายดูหมิ่นสมาชิกวุฒิสภา ญาติพี่น้อง และผู้ที่มีความเห็นต่าง ว่าเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.คอมพ์ และจาบจ้วงสถาบัน หรือไม่


นายสนธิญา เผยว่า คลิปที่นำมามอบให้กับตำรวจในวันนี้ เป็นของ ก้อง ห้วยไร่ และ แอ๊ด คาราบาว ที่ได้แสดงความคิดเห็นถึงสมาชิกวุฒิสภา เกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และมีบางส่วนพาดพิงไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยทั้ง 2 เป็นศิลปิน นักร้องชื่อดัง การพูดแสดงความเห็นทางการเมืองมีอิทธิพลต่อประชาชน ทำให้เกิดความสับสนและเข้าใจผิดได้ และอาจจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วยการนำเข้าข้อความอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์


ส่วนการยื่นหลักฐานให้ตำรวจวันนี้ นายสนธิญา เผยว่า เป็นเพียงการยื่นหลักฐานให้ตำรวจสอบสวนกลางตรวจสอบข้อเท็จจริงเท่านั้น ไม่ใช่การแจ้งความดำเนินคดี ไม่กลัวว่าจะถูกฟ้องร้องกลับ เพราะที่ผ่านมาเราเองก็ถูกฟ้องร้องอยู่ 7 คดี จากการวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน แต่ยืนยันว่าการวิพากษ์วิจารณ์ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย และเป็นไปตามสิทธิพลเมืองตามรัฐธรรมนูญ

คุณอาจสนใจ

Related News