สังคม

คนขับสองแถว อ้างมองไม่เห็น กลับรถแรง เหวี่ยงจนผู้โดยสารหล่นกลางถนนบาดเจ็บ

โดย paranee_s

10 ก.ค. 2566

642 views

จากกรณี ภาพจากกล้องวงจรปิด บริเวณริมถนนแพรกษา บันทึกภาพนาทีชีวิตของ ผู้โดยสารคนหนึ่ง ที่โดยสารรถสองแถวสีส้มคันหนึ่ง แล้วเกิดพลัดตกจากรถสองแถวได้รับบาดเจ็บ บริเวณจุดกลับรถ หน้าปากซอยแพรกษา 13 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ


ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถสองแถวคันดังกล่าวขับมาตามทางก่อนที่จะกลับรถบริเวณดังกล่าว ซึ่งจังหวะกลับรถนั้นรถสองแถวได้เหี่ยวผู้โดยสารคนดังกล่าวตกลงจากรถสองแถวได้รับบาดเจ็บ โดยจากคลิปรถสองแถวก็ไม่ได้หยุดจอดช่วยเหลือผู้บาดเจ็บแต่อย่างใด กลับวิ่งไปต่อ ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ชีพ ได้ช่วยเหลือปฐมพยาบาล ผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่จะนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง


ช่วงสายวันที่ 10 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่ สภ.บางปู สมุทรปราการ เพื่อติดตามสอบถามความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว ภายหลังจากทราบว่า นายมงคล อายุ 27 ปี ลูกชายของผู้ได้รับบาดเจ็บได้นัด นายต้น อายุ 41 ปี คนขับรถสองแถว มาไกล่เกลี่ย ต่อหน้า ร.ต.อ.อำนาจ ตะเคียนราช พนักงานสอบสวน สภ.บางปู เจ้าของคดี


นายมงคล ลูกชายของผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นางมาลี อายุ 50 ปี แม่ของตน ก่อนเกิดเหตุ แม่ของตน เดินทางออกจากบ้านพัก ในซอยขจรวิท เพื่อไปซื้อของที่ตลาดปากน้ำ ซึ่งจะใช้บริการรถสองแถวสายนี้เป็นประจำ


ต่อมาหลังขึ้นรถเสร็จ ทราบว่าแม่นั่งอยู่บริเวณเบาะช่วงท้ายรถ และจากกล้องวงจรปิดเห็นว่า มีผู้โดยสารอยู่ประมาณ 4 คน จนถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างรถสองแถวตีวงเลี้ยวกลับรถบริเวณจุดกลับรถหน้าหมู่บ้าน จากกล้องเห็นได้ว่ารถสองแถว ค่อนข้างใช้ความเร็วพอสมควร จนแรงเหวี่ยงของรถ ทำให้แม่เสียหลักหล่นจากเบาะนั่งกลิ้งตกลงมาจากท้ายรถ ส่วนคนขับ ไม่จอดลงมาช่วยเหลือแต่อย่างใด


ต่อมาตนทราบเรื่องจึงเดินทางไปที่อู่สองแถว ภายในซอยบ่อดิน แพรกษา เพื่อสอบถามคู่กรณี ซึ่งได้คำตอบว่า ระหว่างเกิดเหตุไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารหล่นจากรถ ซึ่งตนเองแปลกใจว่าระหว่างเกิดเหตุทำไมไม่เห็นเหตุการณ์ ทั้งที่คนหายไปทั้งคน ก่อนที่จะนัดเจรจากันที่ สภ.บางปู ส่วนอาการแม่ พบว่ามีบาดแผลแตกที่ศีรษะ ขาบวม และถลอกตามร่างกาย ขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ ที่โรงพยาบาลเมืองสมุทรปากน้ำ


นายต้น อายุ 42 ปี คนขับรถสองแถว เล่าว่าวันเกิดเหตุตนเองขับรถ ตระเวนรับผู้โดยสารตามปกติ และไม่ทราบว่ามีผู้โดยสารทั้งหมดบนรถมีกี่คน จนไปถึงจุดกลับรถและขับเลยไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร มีรถกระบะ ตีคู่ขึ้นมาบอกตนว่ามีผู้โดยสารล่วงจากรถ จากนั้นจึงได้สอบถามผู้โดยสารที่นั่งอยู่ก็ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์


หลังผู้โดยสารลงรถหมด ตนจึงวนกลับไปดู แต่ไม่พบผู้บาดเจ็บแล้ว กระทั่งลูกชายผู้บาดเจ็บเดิทางมาพบตน และนัดเจรจากันที่ สภ.บางปู ทั้งนี้ตนเองไม่มีเจตนาที่จะหลบหนี แต่ไม่ทราบจริง ๆ ส่วนค่ารักษานั้นตนเองก็ไม่ค่อยมีเงิน แต่ก็ยินดีที่จะรับผิดชอบตามกำลังทรัพย์ที่มี


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ให้ทั้งสองฝ่ายพูดคุยเจรจากันก่อน และเตรียมพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา กับนายต้น คนขับรถสองแถว ในข้อหา ขับรถโดยประมาทเป็นการทำให้ผู้อื่นได้รับเจ็บ ส่วนกรณีไม่ลงมาช่วยเหลือนั้นต้องรอสอบสวนพยานแวดล้อมอย่างละเอียดอีก

คุณอาจสนใจ

Related News