สังคม

ของปลอม! หนุ่มกับเพื่อน ประมูลนาฬิกาหรูจากกรมศุลฯ ราคาหลักล้าน ช็อกเป็นของปลอม

โดย passamon_a

10 ก.ค. 2566

4.3K views

หนุ่มกับเพื่อนช็อก ประมูลนาฬิกาหรูจากกรมศุลกากร ราคาหลักล้าน พบเป็นของปลอม


เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ได้เข้าไปร่วมการประมูลสินค้าที่กรมศุลกากร ที่ได้จัดงานประมูลของกลางที่ตรวจยึดมาได้ โดยผู้เสียหายรายนี้บอกว่าตนเองได้เข้าร่วมการประมูลกับเพื่อน และชนะการประมูล เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา


ซึ่งตนเองได้นาฬิกา ยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ ตัวเรือนสีดำ 1 เรือน ขณะที่เพื่อนของผู้เสียหายรายนี้ก็ได้ประมูลนาฬิกา ยี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลลิป สายสีแดง ส่วนผู้ประมูลอีกรายก็ประมูลได้นาฬิกา ยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ สายแดง 1 เรือน และนาฬิกาโรเล็กซ์อีก 1 เรือน


ต่อมาตนเองและเพื่อนได้เดินทางไปรับสินค้า แต่เริ่มมีความสงสัยในความผิดปกติของนาฬิกาที่ได้รับมา จึงได้เอาสินค้าเข้าไปตรวจสอบกับทางร้านขายที่สามารถเชื่อถือได้ โดยผู้ตรวจเช็คระบุว่า ตัวเรือนของยี่ห้อริชาร์ด มิลล์ ตัวเรือนสีดำ ออกแบบไม่เนียน ระบบภายในมีการวางซ้อนทับกันอยู่อย่างชัดเจน ซึ่งสามารถยืนยันว่าเป็นเครื่องปลอมแน่นอน


ขณะที่ผู้เสียหายรายนี้ก็ได้เอานาฬิกา ยี่ห้อปาเต๊ะ ฟิลลิป สายสีแดง ไปตรวจสอบด้วย ก็พบว่าเป็นของปลอมอีก ซึ่งการออกแบบตัวเรือนมีความคล้ายกับ ริชาร์ด มิลล์ ก่อนหน้านี้ ที่มีการออกแบบระบบภายในมีการวางซ้อนทับกัน และพบพิรุธหลายจุด


ขณะที่ผู้เสียหายจึงรีบโทรศัพท์ไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานในการประมูลสินค้าทันที โดยเจ้าหน้าที่บอกว่า ตนเองก็ไม่ทราบว่าสินค้านี้เป็นของจริงหรือของปลอม ตนเองมีหน้าที่เพียงแค่ผู้ประสานงานเท่านั้น แต่จะได้นำเรื่องนี้ไปแจ้งต่อหัวหน้าผู้บังคับบัญชาอีกครั้งหนึ่ง


อย่างไรก็ตามผู้เสียหายรายนี้แจ้งว่า ตนเองยังโชคดีที่ไม่ได้จ่ายเงินสด เพราะถ้าจ่ายไปแล้วมีโอกาสได้คืนช้ามาก เพราะต้องทำตามระเบียบ ซึ่งตอนชำระเงินตนได้จ่ายในรูปแบบแคชเชียร์เช็ค ซึ่งสามารถอายัดการจ่ายเงินได้ และในวันนี้ วันจันทร์ ตนเองและผู้เสียหายรายอื่นจะได้นำเอาของกลางไปคืนให้ที่กรมศุลกากร เพราะไม่มีความประสงค์จะรับของแล้ว เพราะเป็นของปลอม


ขณะที่ผู้เสียหายรายนี้ได้ตั้งข้อสังเกตว่า จากการพูดคุยกับเพื่อนในวงการนาฬิกาที่เป็นพ่อค้าแม่ค้า ได้ข้อมูลว่าถ้าลองสังเกตดี ๆ ในวันประมูลไม่มีพ่อค้าหรือแม่ค้ามาร่วมการประมูลเลย มีแต่กลุ่มลูกค้าที่เป็นยูสเซอร์ หรือลูกค้ารายย่อย เข้าร่วมการประมูล เพราะเบื้องหลังกลุ่มแม่ค้าเขารู้กันหมดว่าสินค้าล็อตนี้เป็นของปลอม


ต่อมามีการตรวจสอบถึงที่มาของของกลางที่ประมูลได้ล็อตนี้ พบว่า ด้วยเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ชุดสืบสวนปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นตามหมายค้นของศาลอาญากรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2565 ที่ร้าน SLONE TIME COLLECTION (ไม่ติดเลขที่ห้อง) บริเวณชั้น 6 ภายในศูนย์การค้า Siam Squareone พบนาฬิกาเมืองกำเนิดต่างประเทศที่ไม่ผ่านพิธีการศุลกากรอย่างถูกต้อง จำนวน 14 รายการ


จากการสอบปากคำ นางสาวนวลละออง สุขขี พบว่าสินค้าดังกล่าวได้รับซื้อจากบุคคลหลายราย ที่มาเสนอขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด จึงรับซื้อไว้ ขายต่อเพื่อทำกำไร โดยทราบว่าเป็นของที่นำเข้าโดยไมผ่านพิธีการศุลกากร จึงยึดสินค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง นำส่ง สขก. กสป. เก็บรักษาและประเมินราคา



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pEysGhfRw1Y


คุณอาจสนใจ

Related News