สังคม

สลด ครูต่างชาติขี่ จยย.แซงออกแยก เจอ จยย.หนุ่มรีบไปสัมภาษณ์งาน พุ่งทางตรงชนดับ

โดย passamon_a

26 มิ.ย. 2566

87 views

เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.66 ตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ นำคลิปออกมาเผยแพร่ เพื่อเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนน อย่าประมาท โดยในคลิปนั้นเป็นเหตุการณ์ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย


โดยในคลิปเป็นอุบัติเหตุ เกิดบริเวณทาง 3 แยกหน้าสุสานสันกู่เหล็ก ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.66 เวลาประมาณ 14.20 น.ที่ผ่านมา ลักษณะสถานที่เกิดเหตุเป็นทาง คู่กรณีเป็นชาวต่างประเทศ ชื่อ MR.WILLIAM BERNARD MADDEN อายุ 67 ปี สัญชาติอเมริกา เป็นอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ใช้รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ได้รับบาดเจ็บสาหัส กู้ภัยนำส่ง รพ.แมคคอมิค เชียงใหม่ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนคู่กรณีคือ นายวีรเชษฐ อายุ 26 ปี ขี่รถจักรยานยนต์


จากการสอบสวนทราบว่า นายวีรเชษฐ ขี่รถจักรยานยนต์มาทางตรงด้วยความรีบเร่ง เพื่อไปสัมภาษณ์งานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของทางบริษัท นัดไว้ช่วง 14.00 น. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุก็ชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของผู้ตาย ที่แซงรถยนต์ที่จอดอยู่บริเวณแยก ก่อนที่จะพุ่งออกมาเพื่อเลี้ยวซ้าย โดยไม่ทันที่จะมองรถที่มาจากทางตรง จึงทำให้รถจักรยานยนต์ของนายวีรเชษฐ พุ่งชนเข้าอย่างจัง จนรถของทั้งคู่กระเด็นไปตามแรง


โดยฝ่ายอาจารย์ต่างชาติถูกชนจนร่างกระเด็น และหมวกกันน็อคหลุดออกจากร่าง และศีรษะกระแทกพื้นอย่างจัง นอนแน่นิ่งไม่ได้สติ ส่วนนายวีรเชษฐ ก็ตีลังกาข้ามรถลงมากระแทกพื้น ยังพอมีสติลุกขึ้นได้ แต่ก็ได้รับบาดเจ็บ หลังจากนั้นชาวบ้านได้ประสานรถกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาล โดยอาจารย์ต่างชาติเสียชีวิตในเวลาต่อมา


ทางพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหา นายวีรเชษฐ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึง แก่ความตายและทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย นายวีรเชษฐให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา พ.ต.ท. ภิรมย์ ยศอาลัย สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง ได้รับตัวผู้ต้องหาไว้เพื่อดําเนินคดีต่อไป


ทั้งนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ขับขี่ให้ดูรถในช่องทางที่เราจะไปเสียก่อน เพราะช่วงที่แซงรถออกไปอาจจะทำให้ไม่สามารถมองเห็นรถที่มาจากอีกช่องทางหนึ่งได้ รวมทั้งการขับขี่ผ่านแยกต้องลดความเร็วลง


ที่สำคัญจากภาพจะเห็นว่าแม้จะสวมหมวกกันน็อคทั้ง 2 คน แต่พบว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุชนกัน หมวกกันน็อคของทั้ง 2 ฝ่ายหลุดออกจากศีรษะทั้งคู่ คาดว่าจะรัดคางไม่ดีพอ ทำให้หมวกหลุดออกจากศีรษะได้ และเป็นเหตุให้ศีรษะกระแทกพื้น เป็นสาเหตุหลักให้เสียชีวิต และบาดเจ็บรุนแรงเกิดขึ้น


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/W93-wLvNZVA

คุณอาจสนใจ

Related News