สังคม

'อัจฉริยะ' แฉขบวนการน้ำมันเถื่อน แย้มชื่อ 'ยุทธ' บิ๊กสรรพสามิต

โดย nattachat_c

9 มิ.ย. 2566

80 views

นายเกรียงไกร พัฒนาภรณ์ รองอธิบดีกรมสรรพสามิต ในฐานะโฆษกกรมสรรพสามิต กล่าวถึงความคืบหน้า กรณี นายสมบัติ อายุ 47 ปี ถูก กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) สนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิตประจวบคีรีขันธ์จับกุม 


ซึ่งจับกุมได้บริเวณริมถนนเพชรเกษม ทล.4 กม.308 ขาเข้า ต.เกาะหลัก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยเป็นรถบรรทุกน้ำมัน ซึ่งมีของกลางในคดีคือน้ำมันดีเซล 15,000 ลิตร


กรมสรรพสามิตได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบว่า น้ำมันดีเซลของกลางทั้งหมด 15,000 ลิตร ไม่มีหลักฐานการเสียภาษีสรรพสามิต เรียกง่ายๆ คือ น้ำมันเถื่อน


ส่วนบิ๊กสรรพสามิตที่โทรมาขอเจรจานั้น คาดว่าไม่เกิน 5 วัน (13 มิ.ย. 66) ว่าใช่หรือไม่ใช่เจ้าหน้าที่ตัวจริง

--------------- 

วันที่ 8 มิ.ย. 2566 ที่ ศูนย์รับแจ้งความ บช.ก. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. รักษาราชการแทน ผบก.ทล. ให้เร่งตรวจสอบเครือข่ายน้ำมันเถื่อนซึ่งจับกุมได้ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และมีผู้แอบอ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูงของกรมสรรพสามิต โทรศัพท์ไกล่เกลี่ย


นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ตนรับหลักฐานที่เชื่อมโยงไปถึงผู้เกี่ยวข้องเป็นข้าราชการระดับรองอธิบดี เป็นบันทึกเสียงการสนทนากับคนสนิทของข้าราชการคนดังกล่าว โดยรถน้ำมันที่ถูกจับนั้นเป็นของเจ๊หมง ลอบนำน้ำมันเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย จำนวน 4 หมื่นลิตร ผ่านด่านที่จังหวัดสงขลา มีเจ๊อ้น เป็นผู้อำนวยความสะดวก จุดหมายปลายทางไปส่งน้ำมันให้เจ๊บีม ที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเจ๊บีมก็คือคนสนิทของข้าราชการคนดังกล่าว


ส่วนบิ๊กสรรพสามิตชื่อ ยุทธ

--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WEG9mVV6cRg



คุณอาจสนใจ

Related News