สังคม

หญิงจีนปีนกระโปรงรถ กลางเมืองเชียงใหม่ เจรจาเท่าไหร่ก็ไม่เป็นผล สุดท้ายต้องใช้กำลังล็อกตัว

โดย nattachat_c

6 มิ.ย. 2566

497 views

วันที่ 1 มิถุนายน เวลา 17.00 น. หญิงสาวจีนเดินถือกระเป๋าเดินทาง พร้อมกับสะพายเป้สัมภาระ เดินอยู่บนถนนหน้าตลาดสมเพชร กลางเมืองเชียงใหม่ ต่อมา มีรถยนต์กระบะสีขาวของชาวบ้าน ขับผ่านมา หญิงคนดังกล่าว ได้กระโดดขึ้นไปบนกระโปรงหน้ารถยนต์กระบะสีขาว จนคนขับรถตกใจ ต้องจอดรถกลางถนน


ส่วนหญิงคนดังกล่าวไม่ยอมพูดจาใด และได้นั่งสมาธิอยู่บนหน้ากระโปรงรถ โดยไม่สนใจใคร จนมีชาวบ้านและพ่อค้าแม่ค้า มายืนดู และถ่ายคลิปไว้ ทางเจ้าของรถต้องโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งตำรวจท่องเที่ยว และตำรวจสายตรวจ ของ สภ.เมืองเชียงใหม่ มาช่วยเจรจา


ทางตำรวจท่องเที่ยวได้สื่อสารพูดเป็นภาษาจีน แต่ก็ไม่สนใจ หญิงชาวจีนใช้มือถือถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านที่มามุงดูเหตุการณ์ จนทำให้การจราจรติดขัด เนื่องจากรถวิ่งได้ช่องทางเดียว ทำให้ชาวบ้านเริ่มมามุงเพิ่มมากขึ้น และเริ่มไม่พอใจหญิงชาวจีนคนดังกล่าว ที่สร้างความเดือดร้อน และยังพฤติกรรมไม่เหมาะสม


จนตำรวจเข้าเจรจาอีกครั้ง ทางหญิงชาวจีนได้ถอดรองเท้าผ้าใบ ปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ และตำรวจท่องเที่ยว จนชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ เริ่มมีอารมณ์ไม่พอใจ พฤติกรรมไม่เหมาะสม และไม่ยอมพูดจาใดๆ กับเจ้าหน้าที่


สุดท้าย ทางตำรวจที่เจรจา ได้ประสานตำรวจหญิงเข้าใช้กำลังควบคุมตัว โดยมีชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงนับ 10 คน เข้ามาช่วย แต่เจ้าตัวขัดขืน ทำให้ต้องออกกำลังกันยกใหญ่ เจ้าหน้าที่ต้องใช้ทั้งเชือกมัดมือมัดเท้า และล็อคกุญแจมือ ล็อคติดกับรถ กลัวจะกระโดดลงจากหลังรถ โดยมีตำรวจสายตรวจ ควบคุมตัวนั่งหลังรถไปด้วย เพื่อนำตัวไปสงบสติอารมณ์ และประสานเจ้าหน้าที่กงสุลจีน มาเจรจาสอบถามเจ้าตัวต่อไป ทำให้ชาวบ้านและเจ้าของรถโล่งอก


สุดท้าย รวมระยะเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ที่หญิงชาวจีนกระโดดขึ้นไปนั่งบนกระโปรงหน้ารถ ขณะเดียวกัน ชาวเชียงใหม่ก็ยังกังวลว่า หญิงชาวจีนจะนำภาพที่ถ่ายคลิปไปโพสต์ที่ประเทศจีนในทางที่เสียหาย อาจกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่

------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/csFbebV0wi8

คุณอาจสนใจ

Related News