สังคม

หนีสิแบบนี้! ผงะ งูเหลือมยาว 3 เมตร นอนขดตัวเต็มชักโครก วิ่งออกจากห้องน้ำแทบไม่ทัน

โดย thichaphat_d

5 มิ.ย. 2566

2K views

วานนี้ (4 มิ.ย. 66) เวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเหตุ มีงูเหลือมตัวใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร นอนขดตัวอยู่ชักโครกในห้องน้ำภายในบ้าน หมู่บ้านทิพย์พิมาน ไพรเวท ม.3 ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น นายวิโรจน์ บุญไทย อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 ทำหน้าที่จับงู กำลังใช้อุปกรณ์ไม้หนีบยาวและห่วงเชือกเพื่อทำการคล้องหัวงู แต่ระหว่างนั้น งูเหลือมตัวใหญ่ดิ้นหลุด ทำให้ต้องใช้ไม้หนีบหัว


เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 จึงดึงออกมาจากชักโครก ใช้เวลาอยู่ราว 20 นาที จึงสามารถดึงงูเหลือมตัวดังกล่าว ซึ่งมีความยาวประมาณ 3 เมตร ขึ้นมาจากชักโครกไว้ได้ และใส่ถุงกระสอบที่เตรียมมา เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาต


นายวิโรจน์ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย อปภ.นนท์ 191 กล่าวว่า เจ้าของบ้านให้ รปภ.ไปตามตนที่บ้าน ตนได้รับแจ้งว่า มีงูอยู่ในห้องน้ำ ก่อนพบว่าเป็นงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร นอนขดอยู่ในชักโครก ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จึงสามารถจับตัวได้ หลังจากนั้น จึงจับงูได้นำไปปล่อยในป่าธรรมชาติที่ห่างไกลจากบ้านเรือนประชาชน


นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนเคยเจองูอยู่ในชักโครกหลายเคส ส่วนใหญ่ที่เคยมาจับ งูจะโผล่มาแต่หัว แต่รอบนี้คือนอนกองอยู่เต็มชักโครก ฝากถึงประชาชนที่เข้าห้องน้ำให้กดชักโครกทุกครั้งก่อนเข้า เพื่อตรวจสอบว่า มีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปอยู่ในชักโครกหรือไม่ จะได้ปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายด้วย


นางสุวิมล อายุ 59 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ปกติที่บ้านตนจะปิดฝาชักโครก และเอาขวดน้ำยาล้างห้องน้ำตั้งทับไว้ เห็นขวดวางปกติ เลยคิดว่าไม่มีอะไร จึงเปิดฝาชักโครก ไปเจอเงาดำๆ มันๆ อยู่ในชักโครก ตนไม่ได้เปิดไฟห้องน้ำ จึงมองไม่เห็นว่าเป็นอะไร พอเห็นเงาดำๆ ตนตกใจมาก รีบปิดฝาชักโครก วิ่งออกมาจากห้องน้ำ ปิดประตู และไปตามแฟนมาดู


เมื่อปีที่แล้ว ที่บ้านเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่ง ตอนนั้นแฟนเป็นคนเจอ งูออกมาอยู่บนฝาชักโครก และชูคอเลย ครั้งนี้ตอนแรกตนไม่คิดว่าเป็นงู เพราะมันใหญ่มากๆ กลัวมาก ตอนที่กู้ภัยมาช่วยจับงู ก็ไม่กล้าออกมาดู


นายกิตติศักดิ์ อายุ 65 ปี อดีตข้าราชการบำนาญ (สามี) กล่าวว่า แฟนตนวิ่งมาตามตนให้ช่วยมาดู ตนจึงเดินเข้าไปในห้องน้ำ เปิดไฟ และลองเคาะฝาชักโครกที่ปิดอยู่ มันมีเสียงแปลกๆ เหมือนมีอะไรเคลื่อนไหว คิดว่าผิดปกติแน่นอน แต่ไม่รู้ว่ามีอะไรอยู่ในชักโครก จึงโทรเรียกกู้ภัย และเดินออกไปตาม รปภ.ให้มาช่วยดู

-------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bijdFe764-k


คุณอาจสนใจ

Related News