สังคม

คอตกนอนคุก ศาลอาญาไม่ให้ประกันกลุ่มนักเที่ยวอัพยาผับ Diamond KTV จีน -ไทย หลังตำรวจยื่นฝากขัง ค้านประกัน

โดย onjira_n

4 มิ.ย. 2566

140 views


เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีนและคนไทย (หญิงไทย 3 คน ชายไทย 1 คน) รวม 18 คน ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย



โดยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2566 เวลา 02.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นที่อาคารเมรีอาบอบนวด ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง พบร้านคาราโอเกะเปิดให้บริการในตึกเมรีอาบอบนวด พบมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนภายในห้องชั้น 1 ซึ่งในห้องเกิดเหตุพบมีการดื่มแอลกอฮอล์และมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยเจ้าหน้าที่จับกุมชาวจีนและคนไทยรวม 18 คน แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ



ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงและผู้ต้องหาเป็นชาวต่างชาติด้วย

หากปล่อยตัวแล้วเกรงว่าจะหลบหนี โดยพนักงานสอบสวน ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 20 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา



นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยังยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีน ไต้หวัน เวียดนาม ลาว พม่า กับพวกรวม 23 คน (มีหญิงไทย 2 คน ชายไทย 1 คน) ชุดที่ 2 ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน และยาอี โดยผิดกฎหมาย และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 คีตามีนโดยผิดกฎหมายตามประมวลกฎหมายยาเสพติด และเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยการอนุญาตสิ้นสุด



และดำเนินคดี นายหลิว  (NUI OI) อายุ 34 ปี สัญาชาติจีน ผู้ต้องหาที่ 1 อีกในข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต, ฝ่าฝืนขายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต, ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด, ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มีการพกพาอาวุธและยาเสพติดเข้าไปในสถานที่ของตนฯ  โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่ร้าน Dinmond KTV ภายในอาคารเมรีอาบอบนวด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2566 เวลา 02.30 น. โดยพนักงานสอบสวน ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 10 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาทุกรายเป็นการมั่วสุมยาเสพติดในสถานที่ที่จัดให้มีการเสพยาเสพติดและมีพฤติการณ์ไม่เคารพต่อกฎหมายไทยได้เสนอขอยกเลิกสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรไทยชั่วคราวไว้แล้ว



และกรณีที่พนักงานสอบสวน สน.มักกะสัน ยื่นคำร้องฝากขังครั้งที่ 1 กลุ่มคนจีนกับพวกรวม 11 คน (มีหญิงไทย 2 คน ชายไทย 1 คน) ชุดที่ 3  ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดี ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 คีตามีนโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามประมวลกฎหมายยาเสพติด โดยผู้ต้องหาทั้งหมดให้การปฏิเสธ ซึ่งทั้งหมดถูกจับกุมได้ที่ร้าน Dinmond KTV ภายในอาคารเมรีอาบอบนวด เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.2566 เวลา 02.30 น. ซึ่งพนักงานสอบสวน ขอฝากขังเป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 4-15 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 5 ปาก และรอผลตรวจพิสูจน์ของกลาง กับผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา โดยขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาในชั้นนี้ด้วย เนื่องจากการกระทำของผู้ต้องหาทุกรายเป็นการมั่วสุมยาเสพติดในสถานที่ที่จัดให้มีการเสพยาเสพติดและมีพฤติการณ์ไม่เคารพต่อกฎหมายไทยได้เสนอขอยกเลิกสิทธิการอยู่ในราชอาณาจักรไทยชั่วคราวไว้แล้ว



ทั้งนี้ ศาลอาญา พิจารณาคำร้องฝากขังและเหตุจำเป็นทั้ง 3 สำนวน อนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้องทั้งหมด



ภายหลังการฝากขัง หญิง-ชายไทยผู้ต้องหาที่ 4, 16, 17, 18 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 18 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง



ขณะที่มีผู้ต้องหาหญิง-ชายไทย ผู้ต้องหาที่ 4, 5 และชาวจีน ผู้ต้องหาที่  9 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 11 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 - 75,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย

โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหา ร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคม อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นบุคคลต่างชาติ ไม่มีภูมิลำเนาแน่นอนในราชอาณาจักร การกระทำโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง



และชาวจีน ผู้ต้องหาที่ 3 กับหญิง-ชายไทย ผู้ต้องหาที่ 20, 21, 22 ชุดถูกจับกุมดำเนินคดีกับพวกรวม 23 คน ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 50,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราวด้วย โดยศาลอาญา พิเคราะห์แล้วเห็นว่า การกระทำที่ถูกกล่าวหาเป็นเรื่องที่ผู้ต้องหาร่วมกันกระทำการในลักษณะมั่วสุมเพื่อเสพยาเสพติด อันเป็นการกระทำความผิดที่มีอัตราโทษสูง มีลักษณะเป็นภัยต่อสังคมโดยไม่ยำเกรงต่อกฎหมาย น่าเชื่อว่าหากให้ปล่อยชั่วคราวจะหลบหนี ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้าน ในชั้นนี้จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา ให้ยกคำร้อง




คุณอาจสนใจ

Related News