สังคม

“ชลน่าน”ร่วมงานไพรด์ ยัน”เพื่อไทย”พร้อมหนุนสมรสเท่าเทียม

โดย onjira_n

4 มิ.ย. 2566

76 views

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์ถึงกิจกรรมบางกอกไพร์ด 2023 พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้จึงได้มีการจัดบุคคลเข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย ขณะที่พรรคเพื่อไทยเองพร้อมผลักดันและสนับสนุนกฎหมายสมรสเท่าเทียม



ส่วนความคืบหน้าในการทำงานร่วมกันของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่พรรคเพื่อไทยจะมีการหารือร่วมกันของคณะกรรมการเปลี่ยนผ่านและคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมา โดยอาจจะมีการพิจารณาเพิ่มภารกิจในรายละเอียดขึ้นมาตามMOU พี่มีทั้งหมด 23 ข้อซึ่งขณะนี้มีเพียง7 คณะทำงานเท่านั้น สำหรับประเด็นที่จะต้องเร่งพิจารณาจะเน้นไปที่ การทำงานเพื่อสังคม รวมถึงผลกระทบที่เกิดจากราคาพลังงาน แต่อย่างไรก็ตามไม่ได้เร่งรัดรัฐบาลรักษาการทั้งนี้หากเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีรัฐบาลรักษาการก็สามารถนำไปปรับใช้ได้



และในวันที่ 7 มิถุนายนก็จะมีการประชุมร่วมกันคณะใหญ่ของหัวหน้า 8 พรรคการเมือง เพื่อติดตามความคืบหน้าของวาระงานว่ามีความคืบหน้าไปมากน้อยแค่ไหน



นอกจากนี้นายแพทย์ชนน่านยังให้ความเห็นถึงการทำหน้าที่ของ กกต.ในการรับรองส.ส. ว่า กกต. มีกรอบในการรับรองส.ส.ไม่เกินวันที่ 13 กรกฎาคม ซึ่งเป็นสภาพบังคับตามกฏหมายภายใน 60 วัน ซึ่งคาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะมีความชัดเจนหลังเลขาธิการ กกต. ออกมาแสดงความเห็นในเรื่องนี้ว่าจะ กกต.เริ่มรับรอง ส.ส.ภายในกลางเดือนนี้

คุณอาจสนใจ

Related News