สังคม

สาธิต ปิตุเดชะ อดีต สส. ปชป บอก พรรคก้าวไกล ต้องนำมวลชน ไม่ใช่มวลชนนำพรรค

โดย onjira_n

4 มิ.ย. 2566

1.5K views

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการการโฟสต์ แชร์คลิป ถามจุดยืนพรรคก้าวไกลเกี่ยวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ที่เคยยกมือให้ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ปี 62 ที่ย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นการเตือนสติพรรคก้าวไกล และกองเชียร์พรรคก้าวไกลว่า การทำการเมืองถ้าเป็นช่วงหาเสียงก็อีกเรื่องหนึ่งที่จะ หาคะแนน หรือ ด้อยค่าคนอื่น แต่ ขณะนี้ ชนะเลือกตั้งมาแล้ว ซึ่งการจะไปเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล มันจะต้องไม่ไปดูถูก ดูแคลนด้อยค่าคนอื่น ที่โพสต์ให้เห็น เป็นแค่ตัวอย่างเล็กๆ ว่า สุดท้าย ถ้าเราไปด้อยค่าคนอื่นจะ เข้าตัวเอง ว่าในบางเหตุการณ์เราไม่สามารถทำอะไรได้ 100 % ดังนั้นขอเตือนสติให้ พยายามทำทุกอย่างให้มีวุฒิภาวะในการมาเป็นรัฐบาลบริหารประเทศ ต้องหาพันธมิตร พยายามรับฟัง และหาแนวร่วมให้ได้มากที่สุด จะได่เดินไปสู่การจัดตั้งรัฐบาลได้ พร้อมกันนี้ยืนยัน อยากให้ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพราะโดยหลัก พรรคที่ได้เสียงข้างมาก เป็นอันดับหนึ่งเป็นแกนนำในการรวมเสียง และให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ประเทศไม่มีสูญญากาศ



นายสาธิต ยืนยัน การออกมาโพสต์แสดงความเห็นเรื่องนี้ ไม่กังวลแฟนคลับพรรคก้าวไกลจะออกมาถล่มคืนทางโชเชียล เพราะเรามีหลักการของเราในการให้สติกับสังคม หรือแง่คิด ที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ใครจะรับฟัง หรือ ต่อว่า เป็นสิทธิ แต่ อยากให้สติแต่ละฝ่ายเพื่อไม่ให้บ้านเมืองนำไปสู่ความขัดแย้ง



เมื่อถามว่า อยากให้พรรคก้าวไกลทำความเข้าใจกับกองเชียร์ด้วยหรือใช่ไม่ นายสาธิตกล่าวว่า ภาวะผู้นำมันจะเกิดก็ต่อเมื่อ เราต้องให้เกียรติพรรคการเมืองด้วย สถาบันพรรคการเมืองต้องได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ การจะเป็นสถาบันได้ จะต้องบริหารไม่ให้เป็นปัญหากับบ้านเมือง เขาต้องนำมวลชน ไม่ใช่ให้มวลชนนำสถาบันพรรคการเมือง ดังนั้นสถาบันพรรคการเมือง ต้องนำมวลชนให้มีวุฒิภาวะให้ได้ ไม่ทำให้มวลชนไปสร้างปัญหาให้กับพรรค

คุณอาจสนใจ

Related News