สังคม

สุดงง! กลุ่มชายฉกรรจ์อ้างเป็นตำรวจ ไม่มีหมายค้นไล่เคาะห้องหาคนเสพยา

โดย taweelap_b

4 มิ.ย. 2566

1.9K views

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 66 นายอภิวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี เจ้าของห้องเช่าแห่งหนึ่ง ภายในชุมชนร่วมศัทธา ถนนรางรถไฟสายเก่า ตำบลสำโรง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ นำคลิปหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด เข้าร้องต่อผู้สื่อข่าว ว่า ห้องเช่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์บุกในยามวิกาล ถือไฟฉายบุกรุกเข้ามาไล่เคาะห้องพักขอตรวจปัสสาวะตามหาคนเสพยา เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 19.48 น. ของวันที่ 11 พ.ค. 66 ซึ่งหลังเกิดเหตุ นายอภิวัฒน์ พยายามเข้าไปแจ้งความที่ สภ.สำโรงใต้ ถึง 2 รอบ แต่ตำรวจกลับไม่รับแจ้งความ แจ้งเพียงว่าจะติดต่อให้กลุ่มชายดังกล่าวเข้ามาพูดคุย แต่ก็ยังไม่เห็นมีใครเข้ามาคุยแต่อย่างใด


ทั้งนี้ ภาพจากกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพ กลุ่มชาย ประมาณ 7-8 คน เดินเข้ามาภายในห้องเช่าก่อนเคาะประตูห้องของผู้เช่าแล้วถามว่าเสพยาไหม


นายอภิวัฒน์ เล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 พ.ค. 66 มีผู้เช่าโทรศัพท์มาหาตนบอกว่ามีชายหลายคนบุกรุกเข้ามาที่ห้องเช่า อ้างว่าเป็นตำรวจ ตนเลยขอคุยทางโทรศัพท์กับกลุ่มชายดังกล่าว ตนถามว่าพวกคุณเข้ามาได้อย่างไร มีหมายอะไรหรือเปล่า บ้านมีรั้วรอบขอบชิด คุณถือวิสาสะเข้ามาทำไม เขาอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ มาทำตามหน้าที่ ตนเลยบอกว่าไม่เป็นไรทำตามหน้าที่ไป ส่วนตนก็จะทำหน้าที่ของตนบ้าง เพราะพวกคุณเข้ามาบุกรุก เขาเลยแจ้งว่าเขาจะรับผิดชอบ


"ตอนคนกลุ่มนั้นเข้ามา ก็เคาะห้องไปทั่วเลย ห้องนั้นเขากินข้าวอยู่ ก็ไปกล่าวหาว่าเขาเสพยา เพราะได้กลิ่นยา จนกลุ่มชายพวกนี้ได้นำตัวผู้เช่าออกไป 2 คน หลังจากนั้นกล้องวงจรปิดก็ไม่สามารถบันทึกภาพได้ เพราะกล้องถูกดึงปลั๊กไฟออก" นายอภิวัฒน์ กล่าว


อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่อง ตนก็ได้ไปแจ้งความ แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความและพยายามพูดไกล่เกลี่ยว่าไม่ต้องไปเอาเรื่อง เพราะเขามาทำตามหน้าที่ ตนก็เลยบอกว่าทำหน้าที่ได้ตนไม่ว่า แต่เข้ามาแบบนี้ไม่ขออนุญาตก่อนเหรอ หลังจากนั้นตนไปแจ้งความอีกครั้ง ตำรวจก็ไม่ได้รับแจ้ง แจ้งแค่ให้รอพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ตนรออยู่นานจนรอไม่ไหวสุดท้ายก็ไม่ได้แจ้งความ จึงต้องมาร้องเรียนให้สื่อมวลชนช่วยเหลือ ทั้งนี้ ตนยืนยันว่าจะดำเนินการตามกฎหมายในข้อหาบุกรุกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News