สังคม

แม่เลี้ยงเดี่ยวสูญเสียการมองเห็นสู้ชีวิต อุ้มลูกชายตระเวนขายลอตเตอรีข้างทาง

โดย taweelap_b

23 พ.ค. 2566

2.8K views

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปที่กำลังเป็นไวรัล ปรากฏภาพหญิงพิการทางสายตานั่งขายลอตเตอรีริมถนน พร้อมอุ้มลูกชายนอนหลับ จึงลงพื้นที่คอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่านรัตนาธเบศร์ จ.นนทบุรี ก่อนจะพบ น.ส.แดนใจ ใจเย็น อายุ 38 ปี และน้องอั่งเปา อายุ 3 ขวบ 4 เดือน สองแม่ลูก


น.ส.แดนใจ เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่ตนโพสต์คลิปลงติ๊กต็อก ตนอยากให้แฟนคลับของน้องอั่งเปา ได้เห็นความเป็นอยู่ของน้อง เพราะเวลาที่ตนไปขายลอตเตอรีแต่ละครั้ง จะพาน้องอั่งเปาไปด้วยเสมอ เพราะตนอยู่กันสองคน น้องอั่งเปาเป็นเด็กน่ารัก คนที่มาซื้อลอตเตอรรี เห็นน้องอั่งเปาแล้วเอ็นดูน้อง และตนเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวตั้งแต่น้องอั่งเปายังเล็ก ๆ ไปไหนมาไหนจะพาลูกไปด้วย


ทั้งนี้ ในเวลาที่ออกไปข้างนอก ตนจะใช้เชือกผูกตัวน้องอั่งเปาติดกับข้อมือ เพราะกลัวน้องวิ่งออกถนน ในทุกวันนี้ตนมีอาชีพขายลอตเตอรี่ บางครั้งก็เปิดหมวกบ้าง เพื่อหาเงินเลี้ยงปากท้อง 2 ชีวิต เป็นค่าใช้จ่ายแต่ละเดือน ค่าเช่าห้องเดือนละ 5,000 บาท รวมค่าน้ำค่าไฟ ประมาณ 7,000 บาท ตนก็ประหยัดให้มากที่สุด ทุกวันนี้ตนเก็บเงินค่าเล่าเรียนของน้องอั่งเปาไว้ เพราะน้องใกล้จะเข้าโรงเรียนแล้ว ตนคิดว่าจะให้น้องอั่งเปาเข้าโรงเรียนช่วงอายุ 4 ขวบ ถ้าเป็นไปได้อยากให้ผู้ใหญ่ใจบุญช่วยค่าเล่าเรียนของน้องอั่งเปาในช่วงที่น้องเข้าเรียนชั้นอนุบาล

คุณอาจสนใจ