สังคม

ขอบคุณกู้ภัย! ช่วยลูกแมว 2 ตัวตกท่อน้ำ ชาวบ้านสงสารไม่มีเจ้าของขอรับเลี้ยง

โดย taweelap_b

21 พ.ค. 2566

348 views

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 66 ช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านตะวันนา ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าได้ยินเสียงลูกแมวส่งเสียงร้องอยู่ภายในท่อระบายน้ำหลังบ้าน กู้ภัยจึงรุดไปตรวจสอบทันที


ทันทีที่ไปถึง บ้านเลขที่ 499/31 พบนายธวัชชัย อายุ 70 ปี เจ้าของบ้าน ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าบ้าน จากนั้น นายธวัชชัย ได้พากู้ภัยเดินไปที่บริเวณหลังบ้าน ซึ่งจุดที่ได้ยินเสียงลูกแมวร้องอยู่ในท่อระบายน้ำ


ต่อมากู้ภัยได้วางแผนช่วยเหลือ และขอกำลังเสริมมาช่วยส่องแสงสว่าง ต้องใช้ค้อนทุบเปิดท่อระบายน้ำ มีกู้ภัยมาสมทบประมาณ 10 คน จากนั้นจึงเริ่มปฏิบัติการช่วยลูกแมวด้วยการใช้ค้อนทุบเปิดฝาท่อ ซึ่งหลังจากผลัดเปลี่ยนกันทุบอยู่ประมาณ 20 นาที จึงเปิดฝาท่อลงไปช่วยแมวได้สำเร็จ


วินาทีแรกที่ส่องไฟลงไปในท่อ พบลูกแมว 2 ตัว เปรอะเปื้อนโคลนเต็มไปทั้งตัว ลูกแมวส่งสายตาขึ้นมามองที่กู้ภัยตลอดเวลา พร้อมร้องเหมียว ๆ ไม่ขาดระยะ คล้ายกับจะบอกว่าช่วยหนูด้วย ๆ กู้ภัยไม่รอช้ารีบช่วยลูกแมวขึ้นมาทั้ง 2 ตัว หลังจากช่วยขึ้นมาได้จึงนำลูกแมวไปล้างน้ำ จนเนื้อตัวสะอาดแล้วเช็ดตัวให้แห้ง ลูกแมวทั้ง 2 ตัวมีขนสีเทา-ขาว


นายธวัชชัย เจ้าของบ้าน กล่าวว่า แรกเริ่มข้าง ๆ บ้านได้ยินเสียงก่อน แล้วเขาเดินมาบอกตนก็พยายามตามหาเสียง แต่ก็หาไม่เจอ กระทั่งช่วงเวลา 20.00 น. ตนเข้าห้องน้ำได้ยินเสียงลูกแมวร้องไม่ขาดระยะ อยู่ในท่อระบายน้ำ จากนั้นจึงแจ้งศูนย์กู้ภัยปลวกแดงมาช่วยเหลือลูกแมวได้สำเร็จและปลอดภัย


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามหาเจ้าของแมวในหมู่บ้าน แต่ก็ไม่มีใครแจ้งว่าเป็นเจ้าของลูกแมว คาดว่าคงจะตกลงไปในท่อแล้วเดินตามท่อมาเรื่อย ๆ จนมาถึงจุดที่ชาวบ้านได้ยินเสียงลูกแมว ขณะเดียวกันมีชาวบ้านในหมู่บ้านตะวันวิวที่ทราบข่าวว่าแมวไม่มีเจ้าของ จึงได้เสนอรับเลี้ยงดูลูกแมวทั้ง 2 ตัวไว้เรียบร้อยแล้ว

คุณอาจสนใจ

Related News