ข่าวโซเชียล

อุทาหรณ์! ทาสเศร้าน้องแมวหัวติดในที่ตักทราย ขาดอากาศหายใจกลับดาวแมว

โดย paweena_c

30 ก.ค. 2567

714 views

ทาสเศร้า น้องแมวเอาหัวจุ่มในที่ตักทราย ทำหัวติดขาดอากาศหายใจ กว่าจะมาเจอสุดท้ายน้องกลับดาวแมว

อุทาหรณ์สำหรับคนเลี้ยงแมว เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ฟูอ้วน มาโล้ววว โพสต์เรื่องราวอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึง ที่ทำให้สัตว์เลี้ยงแสนรักของเขานั้นจากไป โดยข้อความระบุว่า

"#พี่เมอร์ลินกลับดาวแมวแล้วนะคะ

น้องเอาหัวจุ่มที่ตักทรายแมวแล้วน่าจะเอาออกไม่ได้ ขาดอากาศหายใจจนกว่ามุกจะมาเจอก็ตัวเริ่มแข็งแล้วค่ะ พาไปหาหมอก็ไม่ตอบสนองยากระตุ้นแล้ว มันเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเร็วมากเลยค่ะ

น้องเพิ่งจะอายุ 1 ปีครึ่งเอง เราเพิ่งฉลองวันเกิดกันไปเมื่อต้นปีแท้ๆ อยากฉลองวันเกิดให้เขาอีกหลายๆปี
ปลอกคอ airtag ใหม่ที่สั่งทำมาให้น้องยังไม่ได้ใช้เลย

ก่อนหน้านี้พี่เมอร์ลินเพิ่งไปแอดมิดมาเพราะเป็นนิ่ว แต่เราก็สู้กันสุดๆจนผ่านมาได้ หลังจากหายป่วยก็พาไปผ่าตัดทำหมัน จนแผลเพิ่งแห้งดีไม่นานนี้เอง เราพยายามเลี้ยงเขาอย่างดีที่สุดด้วยคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดที่เราจะให้ได้แล้ว แต่อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดก็มาพรากเขาไปจากเรา

เขาเป็นแมวตัวแรกในชีวิตเราหลังจากที่เราตัดสินใจอยู่นาน เราคิดว่าเขาจะอยู่กับเราไปอีก 10 กว่าปีด้วยซ้ำ เราอยากเห็นเขาแก่ไปกับเรา เราอยากให้เขาพุงย้วยกว่านี้ อยากล้อเขาตอนไม่เหลือฟันแล้ว แต่เราคงไม่มีโอกาสนั้นแล้วค่ะ

ตอนนี้เราฝากร่างน้องไว้ที่ รพ.สัตว์ ที่รักษาน้องประจำ พรุ่งนี้เราจะพาน้องไปเผาแล้วค่ะ

เมอร์ลินเป็นแมวเรียบร้อย รักสงบ เงียบๆ เป็นแมวประเสริฐที่ไปไหนใครก็ต้องชม ขนาดร้านอาบน้ำยังอยากให้มีพี่เมอร์ลินอีกซัก 10 ตัว แม่เราที่ไม่ชอบหมาแมวก็รักพี่เมอร์ลินมาก

ถึงพี่เมอร์ลินจะไม่อยู่แล้ว แต่อยากให้รู้ว่าทุกคนรักหนูมากๆนะครับ
ไม่เคยมีวันไหนที่มี้เสียใจเพราะเลี้ยงหนูมาเลย
หนูจะอยู่ในใจมี้ตลอดไปนะ #merlin"

ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ก็ได้แนบรูปที่ตักทราย ที่น้องแมวหัวติดจนขาดอากาศหายใจประกอบด้วย ทำให้หลายคนตระหนักถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นกับสัตว์เลี้ยงของเราได้ ขณะเดียวกันที่ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวจำนวนมาก

"เสียใจด้วยนะคะ ไม่คิดว่าที่ตักทรายแมวแบบนี้จะอันตรายขนาดนี้"

"เหตุการณ์ไม่คาดฝันจริงๆเลย เขามีนิสัยชอบไปดมไปมุดอยู่แล้วใช่มั้ย นี่ไปเดินดูในห้องเลยว่ามีอะไรที่เผาจะมุดไปติดบ้างได้เปล่า เสียใจด้วยนะ เข้าใจความรู้สึกมากเลย"

"เสียใจด้วยนะคะ ขอให้น้องกลับไปวิ่งเล่นที่ดาวแมวอย่างมีความสุขสดใสไม่เจ็บปวด"

คุณอาจสนใจ

Related News