สังคม

ทาทา ยัง เผยเคล็ดลับลดน้ำหนัก 13 กก. ไม่หวงหนุ่มคนสนิทโชว์ six pack

โดย onjira_n

18 พ.ค. 2566

588 views

นักร้องสาวมั่น อมิตา ทาทา ยัง ให้สัมภาษณ์หลังย้ายมาอยู่ในสังกัด Ninja Perfection ส่วนเรื่องความรักก็ดูจะแฮปปี้ดีกับนักแสดง-นายแบบหนุ่มรุ่นน้อง บุ๊ค สิคพัชศ์ เศรษฐพงพัชร แม้นาทีนี้จะยังไม่ใช่แฟน แต่ก็มีโมเมนต์น่ารักให้แฟนๆ ได้ฟินเรื่อยๆ แถมช่วงนี้ทาทาดูผอมลง งานนี้หลายคนสงสัยบุ๊คคอยช่วยหรือเปล่า เจอทาทามาร่วมงาน “Ninja Office Show” ณ ชั้น 1 อาคาร Pearl Bangkok อารีย์ นักข่าวเลยอัปเดตทุกเรื่องราว


ล่าสุดมาอยู่ที่ Ninja Perfection?



“ใช่ค่ะ เป็นลูกสาวบ้าน Ninja Perfection ค่ะ ถามว่าเขาดูอะไรบ้าง ก็ดูหมดค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการรับงาน ตอนนี้ก็จะมีโปรเจกต์ที่น่าจะเกิดขึ้นกลางปีหน้านี้ น่าจะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่นะคะ



แล้วขอฝากงานพี่สาวด้วยได้มั้ย (ยิ้ม) ก็คืองานของพี่ติ๊นา (คริสติน่า อากีล่าร์) พี่ติ๊นาจะมีปลายปี อันนี้ก็จะไปขอแจม เพราะตอนนี้กำลังฝึกอย่างซีเรียสเรื่องการเป็น Show Director หรือครีเอทีฟของคอนเสิร์ต



คือก็ทำมาหลายงานแล้วแหละ แต่ก็อยากทำให้ดี ปกติได้ทำแต่งานของตัวเอง งานล่าสุดก็มีไปช่วยของพี่มอส (ปฏิภาณ ปฐวีกานต์) นิดนึง จริงๆ ทาทำมานานแล้วมากๆ เลย จนมาถึงจุดนี้ก็โอเค ก็ดีได้มาทำด้วยกัน”



มันสนุกแค่ไหนกับการเป็นอีกเวอร์ชั่นนึงของทาทา?



“มันดีตรงที่ว่าเราคุยกันได้โดยตรงเลยนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) เพราะเมื่อก่อนต้องผ่านบริษัทใช่มั้ย คราวนี้ก็เป็นผู้จัดการกับศิลปินกัน ก็ฉะกันเลย ใครอยากได้อะไรก็บอกไปเลยค่ะ ก็ตรงๆ กันไป จริงๆ ไม่มีอะไรต้องตรงเลย คือเทสต์เหมือนกัน ชอบเหมือนกันอยู่แล้วค่ะ”



อุ่นใจที่ได้อยู่กับที่บ้านหลังนี้?



“อุ่นใจมาก (ลากเสียง) ตอนเขาบอกว่าจะเปิดบริษัทนะ จะมีคนนั้นคนนี้ ทาก็อ้าว แล้วทาทาล่ะ เขาก็บอกว่านี่ไง กำลังจะชวนเธอ ใจเย็นๆ หน่อย ก็จะมีงานปลายปีของพี่ติ๊นา ส่วนกลางปีหน้าของทาค่ะ เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยว และก็จะมีโปรเจกต์ตรงโน้นตรงนี้นิดหน่อยค่ะ”



ถามถึงคอนเสิร์ตใหญ่ของตัวเอง?



“คือล่าสุดก่อนโควิดก็ทำกับพี่เอ็ด (จิณณวัตร สิริวัฒน์) นี่แหละ คือ My Perfection อันนี้คือคอนเสิร์ตสุดท้ายของทาทาที่เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยว แต่อันนั้นเป็นเพลงอินเตอร์ซะเยอะ อันกลางปีหน้าที่พยายามจะให้เกิดขึ้น ก็อยากจะให้เป็นผสมกัน จะได้ฟังตั้งแต่ 90 ยัน Y2K จนมาถึงอินเตอร์ค่ะ ก็ฝากบอกถึงผู้บริหารบริษัทอื่นที่ถือลิขสิทธิ์เพลงดิฉันว่าอย่าโหดเรื่องลิขสิทธิ์มาก (ยิ้ม) ใจดีกับเราหน่อย ประเทศชาติจะได้ฟังเพลงเราบ่อยๆ”


ล่าสุดเห็นน้ำหนักลด?



“ใช่ค่ะ ก็ตั้งใจด้วย ต้องบอกว่าก็ไม่สบายด้วยแหละ เป็นโควิด ไม่ได้รส ไม่ได้กลิ่น กินอะไรก็ไม่อร่อยอยู่นานมาก แล้วมันก็ลดลงไปเรื่อยๆ เราก็รู้สึกว่าไหนๆ ก็มาละ ก็ไปต่อละกัน วิธีการไปต่อก็ง่ายมาก จริงๆ แต่ละคนมันไม่เหมือนกันไง บางคนออกกำลังกายแล้วจะลงเร็ว แต่ของทาคืออาหาร ทาควบคุมอาหารค่อนข้างมาก ตอนนี้ก็จริงจังมาก (หัวเราะ) กินแต่โปรตีนเชค ก็ตั้งใจค่ะ อยากจะให้คอนเสิร์ตแกรมมี่อาร์เอสดูดีด้วย เพราะเดี๋ยวก็จะเกิดขึ้นแล้ว ที่สำคัญเพื่อสุขภาพด้วยค่ะ เพราะว่าอายุก็ไม่น้อยแล้วเนอะ แต่บางทีไม่อยากจะพูดไง (หัวเราะ)”



ลดไปเยอะไหม?



“ตอนนี้ 13 กก. ถามว่าตั้งเป้าไว้เท่าไร หันไปมองผู้จัดการ (หัวเราะ) จริงๆ เขาก็บอกว่าอีกสัก 5 กก. นิดหน่อยก็พอ แต่ทาว่าทาจะอีกสัก 10 กก. ถ้าเป็นไปได้ค่ะ”



ต้องมีผู้ช่วยเป็นพิเศษมั้ย?



“ไม่ต้องค่ะ อายุมากขนาดนี้ต้องควบคุมตัวเองให้ได้ก่อนเถอะค่ะ (หัวเราะ)”



หวานใจเราช่วยไหม?


“ใครคะ คุณถามดิฉันต้องถามให้ตรงคำถามค่ะ (ยิ้ม) ต้องมีชื่อสิ”



เห็นล่าสุดเขาโชว์ซิกซ์แพ็ค?



“พี่เอ็ดก็มีค่ะซิกซ์แพ็ค ใครคะ (คุณบุ๊ค?) จบ เออ ระบุมา (ยิ้ม)”



เห็นเขาค่อนข้างหุ่นดี?



“คุณว่าเขาค่อนข้างหุ่นดีเหรอคะ (นักข่าวบอกว่าเขาหุ่นดีๆ) ดิฉันก็ว่าบอดี้แบบนี้ไม่ได้ได้มาง่ายๆ ก็อวดไปเลย เพราะมีครั้งนึงมีคนบอกว่าเหมือนทาไปแซวเขาว่าถอดบ่อยนะ คือคำพูดเขียนกับคำพูดเวลาพูดมันไม่เหมือนกัน ก็บอกว่าถอดบ่อยน้า (ทำเสียงแซว) บางคนบอกเหมือนเราหวง แต่เราไม่หวง โชว์ไปเลย เผื่อแผ่ (หัวเราะ) เต็มที่”



เขาอยากให้หวงหรือเปล่า?



“อันนี้ต้องไปถามเขาเอง แต่สำหรับทา ทารู้สึกว่าด้วยความที่ตอนนี้เราก็ลดอยู่ด้วย เราก็รู้ว่ามันไม่ง่าย ถ้าเราจะมีกล้ามแบบเขาเนี่ย เราคงต้องใช้เวลาอีก 4 ปีเจอกันค่ะ หรือไม่ก็เกิดใหม่”



เขามีส่วนช่วยเทรนเราบ้างไหม?



“ไม่มีเลย ไม่มีจริงๆ (หัวเราะ) คือหลายคนคิดว่าเขาเหมือน แต่เขาไม่ได้เป็นเทรนเนอร์เลย เขาช่วยเราไม่ได้ค่ะ จะบอกไว้เลย เพราะอะไรรู้ป่ะ เขาโหดมาก เบิร์นที 900 แคลอรี ถึงบอกว่าถ้าพยายามขนาดนั้น คุณโชว์ไปเลยค่ะ อย่ามาหวงงี้ เป็นเราฉันจะถอดให้ (ยิ้ม)”


ช่วงนี้แฮปปี้มีความสุขมาก?



“ก็ดีค่ะ ชีวิตดี แฮปปี้ รู้สึกว่าโอเค สุขภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงจะมีบ้างที่เป็นหวัดนิดหน่อย ภูมิแพ้ อากาศตอนนี้ก็ดี๊ดี ดีที่ไม่ตาย (ยิ้ม)”



แต่หัวใจเราก็แข็งแรงไง?



“อันนี้คงต้องไปตรวจอีกทีนึง ไม่แน่ใจเหมือนกัน (ภาพรวมของหัวใจเป็นสีชมพูมั้ย?) วันนี้เรามีหมอหัวใจมามั้ยคะ (ยิ้ม) ก็ดีค่ะ คุยกันรู้เรื่องดี”



คนรอบข้างทักเราว่าสดใสขึ้นหรือแซวเยอะมั้ย?




“เยอะค่ะ เยอะจนบางทีทารู้สึกว่า… (เยอะเกินไป?) ไม่ได้เชิงเยอะเกินไปหรอก แต่จะไม่ให้เครดิตตัวทาเองบ้างเลยเหรอ (หัวเราะ) ไม่คิดบ้างเลยเหรอว่ามีคนอื่นมาจีบบุ๊คเหมือนกันว่าทำไมดูดีอย่างนี้ (พูดเองนะ?) พูดเองตั้งแต่รายการแฉแล้ว แต่ไม่มีใครฟังเราเท่านั้นเอง”



แสดงว่าตอนนี้ไม่ได้มีคนเดียว?



“คำถามนี้แรงเหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) คือก็บอกแล้วว่ายังไม่ได้ยืนยันสถานภาพนะคะ เอาเป็นว่าโตๆ กันแล้ว ตัวทาเองเวลาทำหรือคิดอะไร ทาต้องระวังให้มากกว่าคนอื่น เพราะว่ามันไม่ใช่แค่ตัวทาคนเดียว ทามีน้องเรด้วย ถ้าพูดแล้วก็ต้องจริงจัง ไม่รู้ว่าคุณแม่คนอื่นเป็นยังไง แต่ด้วยเราจะรู้สึกว่าไม่ได้ ถ้าพูดแล้วต้องแบบนี้ ต้องมั่นใจ ไม่ใช่ว่าเขาเข้ากับลูกเราไม่ได้ ไม่เกี่ยว แต่เราอยากให้ทุกอย่างใช้เวลา เพราะว่าถ้าถามว่าครั้งสุดท้ายเลยที่ทาเลิกมามันก็หลายปีมากกว่าที่เราจะถึงตรงนี้ ทาไม่รีบร้อน ทาค่อนข้างใจเย็นและแฮปปี้ดีอยู่”



ก็ยังเป็นเพื่อนสนิท?



“ก็ไม่อยากจะตอบอะไรให้มันเหมือนเดิมทุกครั้งเพราะคนอาจจะเบื่อ รำคาญ ทำไมทีเมื่อก่อนพูดง่ายจัง อย่ารำคาญทาเลย คือมันไม่เหมือนเมื่อก่อนค่ะ ชีวิตเหมือนที่ทาบอกว่าวันนี้ทามีลูกแล้ว ทาจะทำอะไร คิดอะไร คือลูกทาสามารถกลับมาดูได้เสมอ ถ้ามันไม่สมเหตุสมผล ไม่สมควร ทาไม่รู้ ทาแค่อยากจะทำให้มันถูกต้องและก็เคลียร์ ไม่ได้มาบอกว่าออปชั่นเราเยอะแยะ มันไม่ใช่เบอร์นั้น เรารู้สึกว่าเฮ้ยมันก็มีคนที่ทำให้เราก็มีการพูดคุยว่าคนนี้ก็มีมุมนี้ มันไม่ใช่อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน แต่เราก็อยากจะคิดให้ดีๆ ค่ะ อยากจะให้ชัวร์ๆ”



ก็คือยังไม่เลือกใคร?



“ยังไม่ได้เลือกใคร (หัวเราะ) ให้เวลาตัวเองค่ะ อยากให้ทุกคนให้เวลาทาด้วยค่ะ แต่อย่างที่เห็นกันนะคะว่าไม่ได้ปิดบังอะไร โตๆ กันแล้ว ตอนนี้ใครจะคิดว่ายังไงก็แล้วแต่ แต่ทาหรือบุ๊คถ้าพร้อมเดี๋ยวจะมาพูดเองแล้วกัน”



คุณอาจสนใจ