สังคม

สุดระทึก! วงจรปิดจับภาพ "พลายมะม่วง" ช้างป่าบุกใจกลางเมือง อ.ปลวกแดง

โดย taweelap_b

16 พ.ค. 2566

98 views

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงาว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนใจกลางเมือง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เจ้าหน้าที่ผลักดันช้างป่าพร้อมด้วยกู้ภัยปลวกแดง ระดมกำลังผลักดันช้างป่า พลายมะม่วง หลังจากมันเดินบุกเข้ามาใจกลางเมือง อ.ปลวกแดง


ในที่เกิดเหตุช้างป่าตัวดังกล่าว ได้เดินลัดเลาะป่าเข้ามาหากินอยู่เป็นประจำ ปกติจะอยู่แถว ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย โดยเดินทางมาจากเขต อ.วังจันทร์ แต่รอบนี้พลายมะม่วง เดินเพลินบุกเข้ามาใจกลาง อ.ปลวกแดง ซึ่งเป็นเขตชุมชน และยังมีรถวิ่งสัญจรอยู่เต็มถนน ทำให้ชาวบ้านรู้สึกตื่นตกใจกันยกใหญ่


ทั้งนี้ ในระหว่างที่ช้างเดินผ่านบ้าน ชาวบ้านที่แอบอยู่บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านต่างยกมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไปโพสต์ในโซเชียล บางจุดมีกล้องวงจรปิด ซึ่งจับภาพขณะช้างเดินผ่านได้อย่างชัดเจน


ต่อมาช่วงเที่ยง ๆ ของวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดที่ช้างเดินผ่าน พบว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ใจกลางเมือง เป็นเขตชุมชน มีร้านค้ากิจการต่าง ๆ เต็ม 2 ฝากฝั่งถนน ผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวว่ารู้สึกอย่างไร 


นางนงค์ อายุ 49 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ตนรู้สึกตื่นเต้นและกลัวไปด้วย เพราะช้างตัวใหญ่มาก ๆ ใน 1 ปี ช้างจะลงมา 2-3 ครั้ง เดินเล่นแล้วก็กลับไป แต่ก็ไม่เคยทำร้ายคน เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่มาดูแลอย่างใกล้ชิด


นอกจากนี้ ล่าสุดทราบว่าชุดผลักดันช้าง ได้ผลักดันพลายมะม่วงให้พ้นพื้นที่เขตเมือง อ.ปลวกแดง เรียบร้อยแล้ว และไปพบว่าพลายมะม่วง นอนหลับผักผ่อนอยู่ในสวนยางของชาวบ้าน บริเวณแหล่งหากิน ในพื้นที่เขตรอยต่อ อ.ปลวกแดง กับ อ.บ้านค่าย คาดว่าหลังจากพลายมะม่วงตื่นก็จะเดินลัดเลาะไปตามเส้นทางหากินที่เดินอยู่ประจำ


อย่างไรก็ตาม นับเป็นภาพที่ไม่ค่อยจะได้เห็นที่มีช้างป่าบุกมาในเมืองแบบนี้ เจ้าหน้าที่จึงขอฝากแจ้งเตือนชาวบ้านในพื้นที่ ถ้าเจอช้างป่าอย่าเข้าใกล้ อย่าส่งเสียงดัง บีบแตรรถ เพราะอาจไปกระตุ้นให้ช้างมุ่งเข้าทำร้ายได้ ควรอยู่นิ่ง ๆ ให้ช้างเดินผ่านไปเฉย ๆ เหตุการณ์ก็จะผ่านไปด้วยดี

คุณอาจสนใจ

Related News