สังคม

แฟนคลับเดือด เจ้าภาพแก้บนจัดลิเกคณะดัง "ศรราม น้ำเพชร" มาเล่นแต่ไม่มีเงินจ่าย ทำให้ต้องประกาศยกเลิก

โดย kanyapak_w

11 พ.ค. 2566

9.9K views

(11 พ.ค.) ที่จังหวัดอุทัยธานี ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดแห่งหนึ่ง ที่ ต.ป่าอ้อ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี หลังจากมีกระแสโซเชียลแฟนคลับเดือด ได้ออกมาโพสต์ เสียชื่อคนอุทัยธานี หาศรราม น้ำเพชรลิเกเงินล้านมาแสดงงานแก้บน แล้ว ไม่มีเงินจ่ายลิเก อีกมุม ได้โพสต์ ไม่มีตังค์จ่ายแล้วจะหาเค้ามา ทำท่านเจ้าภาพ สรุปม้วนเสื่อกลับบ้าน



ขณะที่เพจของคณะลิเกศรราม น้ำเพชร ได้ออกมาโพสต์ทางเพจว่า "งานคืนนี้ที่วัดฯ อำเภอลานสัก ตำบลป่าอ้อ จังหวัดอุทัยธานี งดทำการแสดงนะครับ เนื่องจากว่าทางคณะเจ้าภาพเกิดข้อผิดพลาดอย่างสุดวิสัยจริงๆ จึงได้ปรึกษาหารือกันและได้ข้อสรุปว่างานคืนนี้ยุติการแสดงครับต้องกราบขออภัยท่านผู้ชมแฟนคลับทุกท่านแทนคณะเจ้าภาพด้วยนะครับขอให้ทุกท่านเดินทางกลับบ้านอย่างปลอดภัยไว้โอกาสหน้าพบกันใหม่นะครับ



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังพระครู สังฆลักษณ์ อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดฯ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุว่า เหตุเกิดวันที่ 10 พ.ค.66 ได้มีเจ้าภาพชื่อนางสุธนี หรือหน่อย อายุ 60 ปีกว่าๆ ได้มาขอใช้สถานที่วัดจัดการแสดงลิเกซึ่งเป็นงานแก้บนของเจ้าภาพ เอง จึงมาขอที่วัดตั้งสถานที่จัดลิเกดังกล่าว ซึ่งเจ้าอาวาสเองก็ไม่ได้ปฏิเสธ และไม่คิดว่าเรื่องราวจะเกิดขึ้นเช่นนี้ ซึ่งทางเจ้าภาพก็ทำให้ทางวัดเสียชื่อเสียงเช่นกันเนื่องจากกรรมการได้เทียวบอกพวกแฟนคลับแม่ค้าทั่วสารทิศที่อยากจะมาตั้งร้านขายของที่วัด



แต่พอเจอเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ทำให้ทางวัดได้รับความเสียหาย จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ลานสัก ว่านางสุธนี หรือนางหน่อย หรือเจ้าภาพที่จัดงาน ได้ว่าจ้างลิเกศรราม น้ำเพชรมาแสดงที่วัดแล้วขัดสนเรื่องเงินจึงขอยกเลิกลิเกนั้นทำให้วัดฯ ได้รับความเสียหายค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเครื่องไฟในงาน พร้อมกับทางวัดได้นำเงินคืนให้กับพวกแม่ค้าพ่อค้าเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากทางแม่ค้าพ่อค้าไม่ได้ขายของ ขณะที่ทางคณะลิเกพร้อมแต่เจ้าภาพไม่พร้อม ได้เข้าบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐานไว้ที่ สภ.ลานสักไว้แล้ว



ทั้งนี้ได้สอบถามชาวบ้าน รายหนึ่งชื่อนายจำนงค์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นกรรมการทางวัด ได้เสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น เนื่องจากตนเองก็บอกแฟนคลับทั่วสารทิศ ใจหายเช่นกัน เนื่องจากทางเจ้าภาพก็เป็นคนเคยรู้จักกัน พูดจาดี แต่งตัวดีน่าเชื่อเถือ ได้มาปรึกษากับทางวัดว่าจะขอยืมสถานที่วัดนำคณะลิเกดังมาเล่น แต่เงินไม่พอที่จะให้กับทางคณะลิเกตามที่ตกลงกันไว้ ในราคาแสนแปดหมื่นบาท แต่ก็ควรจะคุยกับคณะลิเกตั้งแต่แรก ไม่ใช้ให้เค้ามาตั้งเวที แล้วพร้อมที่จะขึ้นเล่น ดันมาเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น พวกแฟนคลับก็นำเสื่อมาปูรอ ต่างก็พากัน งง ว่าเกิดอะไรขึ้นทำไมคณะลิเกถึงไม่ขึ้นเล่นสักที



จนมาทราบภายหลังว่าทางเจ้าภาพนั้นเงินไม่พร้อม จนทำให้คณะลิเกต้องหยุดการแสดงกะทันหัน ครั้งนี้ก็สงสารทั้งคณะลิเก ทางวัด ทางแฟนคลับที่เดินทางมาจากจังหวัดใกล้เคียงมารอชมลิเกกันมากมาย ทั้งนี้ได้มีพวกแม่ค้าพ่อค้าต่างชื่นชมน้ำใจคณะลิเกศรราม น้ำเพชร ที่ได้ยื่นมือมาช่วยเหลือซื้ออุดหนุนพวกแม่ค้าพ่อค้า กว่า 20 ร้าน บางร้านก็ช่วยไม่ต่ำกว่า 500 เพื่ออุดหนุนร้านค้า เนื่องจากทางคณะลิเก ไม่สามารถขึ้นเล่นได้ เนื่องจากทางเจ้าภาพไม่พร้อม




คุณอาจสนใจ

Related News