สังคม

เอ็ม บุษราคัม ยืดอกภูมิใจหลุดจากคำว่า เกาะพ่อดัง ทำช่องยูทูบประสบความสำเร็จ

โดย onjira_n

11 พ.ค. 2566

309 views

เอ็ม บุษราคัม โพสต์ซึ้ง ถึงพ่อหม่ำ ดีใจตัวเองหลุดจากคำว่าเงาของพ่อ ได้ทำในสิ่งที่รักประสบความสำเร็จ ใต้ร่มเงาบังแดดของพ่อ หลุดพ้นจากคำว่า เกาะพ่อดัง โดยโพสต์ร่ายยาวถึงชีวิตช่วงที่ผ่านมาว่า " ช่วงชีวิตที่ลำบากกายที่สุดของเอ็ม คือช่วงแรกเกิด 6 ขวบ ช่วงชีวิตที่ลำบากใจที่สุดของเอ็ม คือช่วง 7 ขวบ-15ขวบ



ตลอดระยะเวลา 17 ปีแรกของการเป็นลูกหม่ำจ๊กม๊ก มันก็ค่อนข้างหนักหนา ไม่ว่าจะโดนด่าทอ ล้อเลียน บูลลี่ อาจจะไม่ถึงกับโดนกระทำทางด้านร่างกาย แต่มันเกิดจากทางวาจาที่สร้างปมในใจฝังอยู่ลึกมากที่สุด



หลังจากที่ตัดสินใจไปเรียนแคนาดาและอเมริกา ในช่วงอายุ 17 - 24 ปี เป็นช่วงที่เอ็มได้เป็นตัวเองอย่างเต็มที่ที่สุด เพราะความเท่าเทียมมันมีอยู่จริงในประเทศที่เอ็มได้ไปอยู่



ช่วงอายุ 24 -36 ปี หลังจากกลับมาจาก ตปท. คำว่าเด็กนอกก็แปะอยู่กลางหน้าผาก พร้อมกับคำว่ากระแดะ ไฮโซ พอทำงานหยิบจับทำอะไรก็มีแต่คำตำหนิ ติ วิจารณ์ทุกเรื่อง กดดันมากจริงๆ หลายครั้งที่ร้องไห้กับคำด่าจากคนที่ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยแม้แต่จะเจอเราเลย แต่ตัดสินเราเหมือนเป็นคนไม่ดีแล้วหนึ่งคน ทั้งๆที่เราก็ใช้ชีวิตปกติ จนระแวงกับการเป็นลูกหม่ำ จนต้องพยายามไม่เป็นตัวเอง เพราะเป็นแล้วใช้ชีวิตลำบากจัง



จน 2-3 ปีที่แล้ว ตัดสินใจเริ่มมาทำ YOUTUBE ก็กลัวคนจะด่าว่าเกาะพ่อดัง พ่อตายไปจะทำยังไง? ช่องบารมีพ่อ? ถ้าไม่มีพ่อก็ไม่มีใครดู บอกเลยนะว่าแรกๆจับจิต จิตตก พยายามทำคอนเทนต์อะไรก็ได้ที่ไม่เกี่ยวกับพ่อ เอ็มมีคำถามเหมือนกันว่า ทำไมเค้าไม่โดนด่าว่าเกาะพี่หม่ำดังบ้าง เพราะถ้าพูดถึงความเป็นจริงเค้าคือคนนอก คนอื่น แต่เอ็มเป็นลูกสาวแท้ๆ ทำไมถึงต้องโดนด่าว่าเกาะพ่อดัง



หลังๆมานี้ก็เลยถ่ายกับพ่อเยอะๆแม่งเลยค่ะ เอาให้สะใจไปเลย เพราะหม่ำ จ๊กม๊ก คือ พ่อของเอ็มค่ะ การที่เอ็มได้ทำงานร่วมกันกับคุณพ่อ ใจของเอ็มมันฟูมาก ได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากคุณพ่อ แล้ววันนี้ก็เพิ่งเข้าใจคอมเมนต์แย่ๆนั้นแล้วว่ามันแปลว่าอะไร เกาะพ่อดัง = ไม่มีพ่อแม่คอยสนับสนุนในสิ่งที่ทำ

ทำหน้ามาไม่เห็นสวย = อยากทำบ้างแต่ไม่ได้ทำ

อวดรวย = ตัวเองไม่มี


ตอนนี้เอ็มมีความสุข สนุกกับการได้เป็นเอ็ม บุษราคัม เอ็มเข้าใจแล้วว่า การเป็นลูกหม่ำ จ๊กม๊ก มันสนุกและมีความสุขมากมายขนาดไหน ไม่จำเป็นที่จะต้องหนีความเป็นลูกพ่ออีกต่อไปแล้ว ไม่ต้องพยายามออกจากเงาของพ่ออีกแล้ว เงาพ่อช่างยิ่งใหญ่นัก บังแดดบังฝนให้เอ็มมาตลอดชีวิตและเอ็มโชคดีที่ได้เกิดมาเป็น ลูกหม่ำจ๊กม๊ก หรือ ไอ้ลูกตลก



ขอบคุณคุณพ่อที่ทำตัวน่ารักและเป็นที่รักที่เคารพของหลายๆคน ขอบคุณFC พ่อหม่ำ ที่รัก สนับสนุนพ่อ และก็ส่งต่อความรัก แรงสนับสนุนมาถึงรุ่นหลาน " 



คุณอาจสนใจ