สังคม

รวบหนุ่มโพสต์ขาย แบงก์ 1,000 บาทปลอม จัดโปร 10 แถม 1 ความเสียหายกว่า 3 แสนบาท

โดย passamon_a

11 พ.ค. 2566

281 views

ธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ตร.สอบสวนกลาง รวบหนุ่มปลอมธนบัตร ส่งขายทั่วประเทศ ทำมาแล้วกว่า 30 ครั้ง ความเสียหายกว่า 3 แสนบาท


เมื่อวันที่ 10 พ.ค.66 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังเข้าจับกุม นายกฤษฎา อายุ 25 ปี โดยกล่าวหากระทำผิดฐานปลอมเงินตรา ที่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.พิกุลทอง อ.ท่าช้าง จ.สิงห์บุรี เมื่อเวลา 08.00 น. ที่ผ่านมา


สืบเนื่องมาจากธนาคารแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ มีการโพสต์ประกาศโฆษณาเชิญชวนเกี่ยวกับจำหน่ายธนบัตรชนิดใบละ 1,000 บาท ปลอม จึงประสานความร่วมมือมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดย กก.5 บก.ปอศ. ให้ดำเนินการสืบสวนตรวจสอบ เนื่องจากหากมีผู้นำธนบัตรปลอมไปชำระสินค้าและบริการ อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบเศรษฐกิจในวงกว้าง


จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ดังกล่าว คือ นายกฤษฎา มีการจำหน่ายธนบัตรปลอมจริง โดยจำหน่ายธนบัตรปลอมมูลค่า 1,000 บาท ในราคา 100 บาท พร้อมมีการจัดโปรโมชั่น ซื้อ 10 ใบ แถม 1 ใบ โดยจัดส่งทางขนส่งเอกชน มีทั้งแบบชำระเงินปลายทาง และโอนเงินก่อนรับสินค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ จนกระทั่งวันที่ 10 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายค้นศาลจังหวัดสิงห์บุรี เข้าทำการตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหา และตรวจยึดของกลางและพยานหลักฐานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง  


ผลการตรวจค้นพบ นายกฤษฎา อยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมตรวจยึด 1.ธนบัตรปลอมใบละ 1,000 บาท จำนวน 23 ฉบับ 2.โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง 3.สมุดบัญชีธนาคาร จำนวน 5 เล่ม ในชั้นจับกุม นายกฤษฎา รับว่าซื้อธนบัตรปลอมมาจากช่องทางออนไลน์ มาในราคาใบละ 30 บาท แล้วนำมาขายต่ออีกทอดหนึ่ง ในราคาใบละ 100 บาท


โดยจะมีการนัดรับส่งของกันในพื้นที่ภาคเหนือ จากนั้นจะมาโพสต์ขายในทวิตเตอร์ จนมีผู้สั่งซื้อมากกว่า 30 ครั้ง มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3 แสนบาท จึงได้จับกุมตัวนายกฤษฎา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการขยายผลติดตามจับกุมทั้งผู้ขายและผู้ซื้อต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3TbPZ1pdCRs

แท็กที่เกี่ยวข้อง  แบงก์ปลอม ,ขายแบงก์ปลอม

คุณอาจสนใจ

Related News